Clever Group đăng ký giao dịch 7,4 triệu cổ phiếu ADG trên sàn UPCoM |
So với số vốn khi mới thành lập là 400 triệu đồng (năm 2008), quy mô vốn của công ty đã tăng 185 lần trong hơn 10 năm qua. Tiền thân của Clever Group là CTCP Quảng cáo Thông minh (CleverAds) do ông Nguyễn Khánh Trình sáng lập.
Năm 2011, CleverAds nhận được vốn đầu tư của tập đoàn công nghệ Nhật Bản CyberAgent và năm 2017, Tập đoàn Marketing di động lớn nhất Hàn Quốc Yellow Mobile Group trở thành đối tác chiến lược sở hữu 33,51% của Clever Ads.
Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Clever Group là cung cấp các dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu với hơn 10 hình thức quảng cáo được chia thành các nhóm chuyên biệt bao gồm: Quảng cáo trên kênh tìm kiếm (Google, Cốc Cốc); Quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube); Quảng cáo hiển thị (Banner Ads, Mobile Ads) và các hình thức quảng cáo khác.
Cùng với sự gia tăng của vốn chủ sở hữu, kết quả hoạt động kinh doanh của Clever Group cũng có những bước tăng trưởng mạnh cả về doanh thu và lợi nhuận. Theo ước tính của công ty, 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Clever Group đã đạt 250,8 tỷ đồng (đạt 60% kế hoạch doanh thu) và lợi nhuận đạt 18,8 tỷ đồng (đạt 70% kế hoạch đề ra).
Hiện tại, Clever Group đang thực hiện 17 dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng lên đến 341 tỷ đồng, cung cấp cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Grab, Vietcombank, BIDV, Lavie, Hoa Sen Group, Vàng bạc Đá quý Doji… Dự kiến sau khi lên sàn, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Clever Group lần lượt là 456 tỷ đồng và 41 tỷ đồng, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.
H.T