Sống | Thứ ba, 7/2/2023 | 07:32 GMT+7
0 |

Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 

Booking.com vừa công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2023, danh sách những điểm đến thân thiện nhất ở Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất về mức độ hiếu khách, sự thân thiện, qua đó mang tới trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ.

1. Phong Nha (Quảng Bình)

Động Phong Nha nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới về phía Tây Bắc khoảng 45km. Với chiều dài khảo sát lên tới gần 8km, có nhiều hang động đẹp, thạch nhũ bắt mắt. Tất cả làm nên vẻ đẹp hùng vĩ, mang tới cảm giác lý thú, thư thái và dễ chịu cho du khách tới đây tham quan.


2. Ninh Bình

Không chỉ khách du lịch trong nước đến đây mà hàng năm còn thu hút cả triệu khách du lịch quốc tế đến tham quan. Du khách khi đến du lịch Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những danh lam thắng nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Nhà thờ Đá Phát Diệm, Tràng An, núi Non Nước, Tam cốc - Bích động, hang múa … 


3. Hội An (Quảng Nam)

Ngoài các giá trị văn hóa thông qua sự đa dạng về kiến trúc, Hội An vẫn bảo tồn được một nền tảng văn hóa phi vật thể đồ sộ. Cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây với phong tục, hoạt động tôn giáo, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa cũng như phong cảnh thiên nhiên lãng mạn, các món ăn đặc sản làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn khách du lịch nước ngoài. 


4. Huế (Thừa Thiên Huế)

Huế không chỉ có các công trình kiến trúc cổ kính, nhã nhạc cung đình hay những dấu vết thời vua chúa. Nơi đây còn được thiên nhiên rất ưu ái khi ban tặng cho cố đô nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, cùng với đó là những tinh hoa văn hóa do con người tạo nên. 

5. Mai Châu (Hòa Bình)

Vượt qua những khúc quanh co đèo dốc ở Thung Khe, Thung Nhuối... bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trùng điệp của núi non và cỏ cây trên đường đến Mai Châu (Hòa Bình). Mai Châu chinh phục du khách với những “mùa thơm nếp xôi” dần hiện ra dưới màu nắng mới, khung cảnh yên bình và sự thân thiện của người dân nơi đây.


6. Tuy Hòa (Phú Yên)

Tuy Hòa (Phú Yên) là điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho khách trong và ngoài nước, với khung cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng hữu tình với đường bờ biển dài trên 30km mang vẻ đẹp nguyên sơ, dòng sông Đà Rằng gối đầu lên thượng nguồn Tây Nguyên, đuôi uốn lượn giữa lòng thành phố và những cánh đồng màu mỡ. Bên cạnh đó, Tháp Nhạn, núi Chóp Chài hiện hữu như chứng tích huyền thoại về một mảnh đất Tuy Hòa trọng nghĩa, trọng tình. Với thế mạnh tự nhiên sẵn có cùng nhiều danh lam thắng cảnh như: bãi biển Long Thủy, đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa…


7. Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Trong quá khứ, từng được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương còn in dấu trên vùng đất này. Côn Đảo ngày nay trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử của đất nước Việt Nam. Nơi đây, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào của đô thị.


8. Đồng Hới  (Quảng Bình) 

Được ví như khúc ruột miền Trung, là nơi núi non biển cả hòa quyện vào nhau, có vô số những danh thắng làm say đắm lòng người như biển đảo, hang động, di tích ghi dấu lịch sử một thời, và di sản thiên nhiên thế giới.


9. Đảo Cát Bà (Hải Phòng)

Hòn đảo lớn nhất trong quần thể Vịnh Hạ Long, nằm trong quản lý địa giới hành chính TP. Hải Phòng. Là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Hải Phòng, với nhiều bãi tắm biển đẹp, điểm tham quan du lịch hấp dẫn có thể kể đến như: Vịnh Lan Hạ, Rừng Quốc Gia, Đảo Khỉ, Pháo Đài Thần Công, động Trung Trang, hang quân y, làng cổ Việt Hải... các bãi biển đẹp Cát Cò 1, 2, 3, Tùng Thu và còn nhiều bãi tắm nhỏ nằm ven các đảo nhỏ trong vịnh...


10. Sapa  (Lào Cai)

Là thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, đây là một điểm du lịch nổi tiếng từ đầu thế kỉ 20 đến nay. Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, bao la. Đây là địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích.

L.V

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu