![]() |
Các hãng hàng không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp hè |
Ngoài tăng chuyến, các hãng hàng không cũng xây dựng lịch bay vào ban đêm để đa dạng sự lựa chọn của khách hàng.
Trong đó, đứng đầu là Vietnam Airlines. Hãng này cho biết từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 8, hãng này sẽ tăng thêm gần 530.000 ghế, tương đương gần 3.000 chuyến bay trên các đường bay nội địa, nâng tổng tải cung ứng nội địa lên 4,5 triệu ghế, tăng 6% so với cùng kỳ và 13,4 % so với thường lệ.
Việc tăng tải tập trung trên các đường bay du lịch, giữa Hà Nội - Tp.HCM và Đà Nẵng - Nha Trang - Phú Quốc. Đặc biệt, trong những ngày cao điểm, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 470 chuyến bay mỗi ngày, tăng trung bình 20% so với thường lệ.
Trong khi đó, đại diện hãng Jetstar cho biết trong hè năm 2018, hãng khai thác khoảng 128 chuyến/ngày, tương đương cung ứng khoảng 160.000 chỗ/tuần đến 16 điểm đến nội địa và 6 điểm đến quốc tế đến Singapore, Bangkok (Thái Lan), Đài Bắc, Quảng Châu, Hong Kong (Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản).
Để phục vụ khách hàng, Jetstar Pacific gần đây đã mở các quầy thủ tục ưu tiên cho hành khách có trẻ nhỏ và người trên 60 tuổi. Theo đó, các hành khách trẻ em và người già sẽ không phải đứng xếp hàng dài chờ đợi làm thủ tục lên máy bay mà sang quầy ưu tiên làm thủ chuyến bay nội địa, cùng chung với quầy thủ tục dành cho hành khách VIP, người có công.
Trong những năm gần đây, do cơ sở hạ tầng, đường bay, sân bay của các hãng hàng không đã được cải thiện cả về chất và lượng. Cùng với đó, đời sống kinh tế của người dân cũng tăng cao nên nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cũng tăng theo. Dù đã xuất hiện những điểm khiến khách hàng chưa hài lòng của một số hãng như: hạ nhầm địa điểm, chậm giờ bay… nhưng tỉ lệ khách hàng chọn máy bay là phương tiện đi lại vẫn tăng vì sự tiện lợi và nhanh chóng về thời gian.
NY