Đây là động thái nhằm khôi phục lại uy tín của cửa hàng vốn đã bị giảm sút sau một loạt các vụ bê bối trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích tỏ ra thận trọng khi đánh giá về động thái này.
Kể từ năm ngoái, doanh thu của McDonald Nhật Bản đã bị suy giảm nghiêm trọng do nhiều vụ việc đáng tiếc liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm, như vụ một chiếc răng người được tìm thấy trong món khoai tây chiên của cửa hàng hay một nhà cung cấp từ Trung Quốc dùng thịt hết hạn.
Chủ tịch của McDonald Nhật Bản, Sarah Casanova, cho biết trong một buổi phỏng vấn tại Tokyo rằng họ đã lắng nghe các ý kiến đóng góp từ phía khách hàng và cố gắng thay đổi thực đơn để phù hợp với phần đông mọi người. Nhiều món mới cũng sẽ được thêm vào danh sách các món ăn trong thực đơn.
|
McDonald tại Nhật Bản nỗ lực khôi phục lòng tin của người tiêu dùng
Giá của một số món ăn cũng sẽ được McDonald làm tròn để tránh việc khách hàng phải nhận lại quá nhiều tiền lẻ. Trước đây, việc để giá bán quá lẻ được cho là một mẹo để thu hút khách hàng của McDonald.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho hay họ vẫn thận trọng khi tiên đoán về tương lai của chuỗi cửa hàng này.
Một điều đáng chú ý trong đợt thay đổi này của McDonald là họ đã giảm bớt hai món ăn vốn rất nổi tiếng của nhà hàng này là bánh mỳ kẹp thịt và khoai tây chiên. Sau đó, hồi cuối năm ngoái, công ty cũng đã từng phải nhập khẩn cấp khoai tây chiên từ Mỹ sau khi nguồn cung nguyên liệu bị giảm đột ngột.
Tháng 4 vừa qua, McDonald cũng thông báo sẽ cải tạo lại 2.000 cửa hàng trên tổng số 3.000 cửa hàng tại Nhật Bản, đồng thời đóng cửa 130 cửa hàng khác. Số lượng nhân viên làm việc cũng bị cắt giảm. Theo dự kiến, McDonald sẽ lỗ khoảng 38 tỷ yên trong năm nay. Đó quả là một con số không hề nhỏ.
Chí Hiếu