![]() |
Những thông tin này đã khiến cho cổ phiếu của McDonald tăng gần 4% trong phiên giao dịch ngày 21/10. Cụ thể, doanh số bán hàng của McDonald tại thị trường Mỹ đã tăng tốt và đạt mục tiêu 1,3% nhờ vào chiến dịch khuyến mãi “McPick 2 for 2 USD” (khách hàng sẽ được chọn 2 món bất kỳ trong thực đơn thông dụng chỉ với 2 USD) cùng với sự ra đời của món mới Chicken McNuggets, được bảo đảm là không có chất bảo quản nhân tạo đã khiến cho lượng khách hàng đến với McDonald tăng vọt.
Trước đó, những chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của công ty Consensus Metrix đã dự kiến tăng trưởng của McDonald tại Mỹ sẽ chỉ đạt 1,2%.
Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, McDonald, dưới sự điều hành của Giám đốc Steve Easterbrook, người mới đảm nhiệm vị trí này từ tháng 3/2015, cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn như dịch vụ cung cấp thực đơn buổi sáng cho cả những thời điểm khác trong ngày, loại bỏ bớt các món quá cầu kỳ trong thực đơn và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Burger King, Dunkin ‘Donuts và một số chuỗi cửa hàng khác nhỏ hơn.
Đại diện của McDonald cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu của họ tại các nhà hàng được khai trương từ cách đây 13 tháng trở lên đã tăng 3,5% trong quý III kết thúc vào ngày 30/9 vừa qua. Cao hơn dự báo 1,5% trước đó.
Báo cáo thu nhập ròng của chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới ghi nhận con số lên tới 1,28 tỷ USD, tương đương với 1,5 USD trên mỗi cổ phiếu, cao hơn 0,1 USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Chí Hiếu