Hoppler “hút” tiền nhờ chuyên gia phân loại trực tuyến
Đông Nam Á hiện là khu vực có hơn một nửa cổng thông tin điện tử trong lĩnh vực bất động sản cung cấp liên kết hiệu quả giữa các nhà cung cấp với những người mua tiềm năng. Do đó, Hoppler hướng tới vị trí dẫn đầu trong thị trường đông đúc này bằng cách đưa đến cho người mua những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.
Như hầu hết doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, Hoppler mời những người bán và các đại lý niêm yết bất động sản trên trang của mình trong khi cho phép người mua duyệt qua.
Chỉ cần thấy người mua thích một sản phẩm nào đó hơi khác biệt, Hoppler sẽ liên hệ họ với một nhà môi giới cá nhân chuyên về khu vực và loại bất động sản mà họ đang tìm kiếm. Điều này giúp những người mua tiềm năng tránh được việc phải giao dịch với nhiều đại lý để xem nhiều loại bất động sản khác nhau.
Thay vào đó, họ chỉ phải tập trung vào một nhà môi giới chuyên biệt duy nhất.
Cũng theo đó, Hoppler chia một nửa hoa hồng tiền bán bất động sản cho các nhà môi giới đối tác của mình khi giao dịch thành công, với mức hoa hồng hiện tại trung bình là 20.000 USD cho một sản phẩm thuộc “khu nhà giàu ở Manila”. Ngoài ra, với bên bán, Hoppler tuyên bố tỷ lệ chia trung bình 6% với những khách hàng trực tuyến của mình, so với tỷ lệ 2% là những khách hàng không phải của Hoppler đưa tới.
Tập đoàn Frontier Digital cho biết, mô hình kinh doanh dựa trên mức hoa hồng của Hoppler tương tự với các công ty khởi nghiệp về bất động sản ở Mỹ như Compass và Redfin, nên những công ty này đều có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của nhau trong tương lai, khi các thị trường mục tiêu của họ cuối cùng trở nên chồng chéo với nhau.
Lê Minh