Phát biểu tại hội nghị, đại diện Alipay cho biết mục tiêu của hãng trong 5 năm tới là hợp tác với khoảng 10 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa ở châu Âu, qua đó, giúp họ tiếp cận với khoảng 2 tỷ người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng có nhu cầu di chuyển cao ở các quốc gia khác nhau.
Theo đó, việc mở rộng hợp tác với tập đoàn chuyên về thanh toán di động Worldline tại châu Âu cũng như sáng kiến triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến với tất cả các cửa hàng tại các sân bay trên thế giới cũng nằm trong chiến lược này.
![]() |
“Điều mà chúng tôi hướng đến là cải thiện cách thức mà các cá nhân và các doanh nghiệp mua, bán, thanh toán. Để làm được điều đó chúng tôi cần tăng cường sức mạnh cho các đối tác của mình”, ông Eric Jing - Giám đốc tài chính Alipay, chia sẻ.
Được biết, Alipay là dịch vụ thanh toán trực tuyến phổ biến nhất tại Trung Quốc. Trong một cuộc khảo sát mới đây, 87% số người được hỏi ở Trung Quốc có độ tuổi 18 - 69 cho biết họ đang sử dụng Alipay để thanh toán các dịch vụ hàng ngày.
Hãng này đang có khoảng 1,2 tỷ người dùng thông qua hợp tác triển khai ví điện tử với các đối tác ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan.
Alipay cũng đang hợp tác với hơn 120 tổ chức tài chính ở châu Âu và ngày càng mở rộng quan hệ đối tác với các công ty dịch vụ du lịch cũng như các bên thứ 3 cung cấp dịch vụ du lịch. Điều này nhằm giúp các công ty có cơ hội nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi tới những nơi mới nhưng vẫn có thể sử dụng dễ dàng các phương tiện thanh toán đang có.
K.H