Ông Henry Hà Ngọc Hưng hiện đang là nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH tại Việt Nam; Tổng Giám đốc Công ty ITECHPRO với hơn 5.000 khách hàng; Chủ tịch Tập đoàn MAXCOMM với hơn 2.000 khách hàng trên toàn quốc; Tổng Giám đốc Công ty Business Coaching Việt Nam với hơn 3.000 Chủ doanh nghiệp đã được Huấn luyện trực tiếp để phát triển doanh nghiệp thành công; Giám đốc Vùng BNI Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương với hơn 850 chủ doanh nghiệp, HTX thành viên.
Đồng hành giúp doanh nghiệp vượt khó
Chia sẻ với VnBusiness, ông Henry Hà Ngọc Hưng nói rằng, năm 2021 là một năm biến động khá phức tạp của đại dịch Covid-19, một năm nhiều khó khăn, thách thức cho các hoạt động của xã hội đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế do có độ mở lớn nên chịu tác động đan xen nhiều mặt bởi tình hình kinh tế quốc tế ngày càng phức tạp, khó lường.
"Về quy mô của doanh nghiệp, bị ảnh hưởng trên diện rộng, đáng kể nhất là với các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp nhỏ, các HTX... rất nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động kinh doanh của mình", ông Henry Hà Ngọc Hưng nói.
Ông Henry Hà Ngọc Hưng
Trên thực tế, nhằm tháo gỡ khó khăn do Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp đã tự tìm cho mình một lối đi riêng bằng cách chuyển đổi hướng kinh doanh và tái cơ cấu sản xuất kinh doanh để phù hợp với bối cảnh thị trường hiện tại. Để việc chuyển đổi và tái cơ cấu này một cách nhanh nhất các doanh nghiệp đã chủ động tìm đến những nhà cố vấn, chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp để có được những giải pháp hữu hiệu nhất cho tình hình hiện tại.
Với Henry Hà Ngọc Hưng, để tạo động lực cho các chủ doanh nghiệp vững bước vượt qua khó khăn và giúp họ thành công trong kinh doanh, ông đã tập trung vào việc thay đổi thói quen làm việc và cung cấp các chiến lược phù hợp với bối cảnh nền kinh tế hiện tại và giúp họ thực hành, áp dụng các chiến lược này một cách cụ thể, chi tiết tại doanh nghiệp.
Henry Hà Ngọc Hưng chia sẻ, trong năm 2021 ông đã giúp hơn 200 doanh nghiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương tập trung vào việc tái cơ cấu và chuẩn hóa doanh nghiệp để phù hợp với môi trường kinh doanh hiện tại và vượt qua khủng hoảng, bằng việc giúp họ xây dựng được mục tiêu kinh doanh rõ ràng. Đặc biệt, xác định phân khúc thị trường phù hợp, xây dựng được lộ trình tài chính cho doanh nghiệp, xây dựng hệ thống bán hàng và chiến lược marketing để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm chi phí.
"Sứ mệnh của tôi là giúp cho các chủ doanh nghiệp xây dựng được doanh nghiệp chuẩn mực, thương mại, sinh lời, vận hành hiệu quả mà không cần sự có mặt của chủ doanh nghiệp ở đó”.Ông Henry Hà Ngọc Hưng nói.
Áp dụng bốn tư duy để thành công trong kinh doanh
Theo nhận định của các, doanh nghiệp, HTX... các chương trình huấn luyện của Henry Hà Ngọc Hưng rất phù hợp với bối cảnh sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay. Qua đó, định hướng, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các chủ doanh nghiệp. Bản thân Henry Hà Ngọc Hưng luôn đồng hành giúp các doanh nhân thực hành tốt nhất các kiến thức, kỹ năng đó và áp dụng vào doanh nghiệp của mình.
Một buổi huấn luyện cho các chủ doanh nghiệp. |
Bà Nguyễn Thị Hằng – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Shinduct chia sẻ: “Năm 2021 là một năm thực sự rất nhiều biến động với thị trường và doanh nghiệp chúng tôi, nhưng thật may mắn, Henry Hà Ngọc Hưng đã định hướng cho tôi và Công ty Shinduct tìm được thị trường mục tiêu, xác định chân dung khách hàng rõ ràng và các chiến lược cụ thể để tiếp cận và chinh phục khách hàng đã giúp Công ty tôi tăng 50% doanh thu so với năm 2020 ”
Một ví dụ khác, Công ty TNHH MLAB đã tham gia các chương trình đào tạo của Henry Hà Ngọc Hưng, nhờ đó giúp công ty tăng trưởng doanh thu 300% trong năm qua. Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Công ty TNHH MLAB chia sẻ: “Năm 2021 tôi và đội ngũ nhân sự của tôi đã tham gia chương trình đào tạo về bán hàng, được thiết kế riêng cho Công ty chúng tôi. Tôi thực sự ấn tượng về nội dung khóa học bởi vì nó rất khác biệt so với những gì mà tôi đã biết trước đây”.
Chia sẻ với VnBusiness, giám đốc một HTX từng tham gia khóa học của Henry Hà Ngọc Hưng nói rằng, trong lúc HTX đang gặp khó khăn về quản trị, đầu ra sản phẩm... Thông qua tư vấn, hỗ trợ đào tạo đã giúp vị giám đốc này hiểu thêm được các cách thức quản lý, quản trị khủng hoảng. Từ đó, tập trung vào việc chuẩn hóa toàn bộ hệ thống quy trình dịch vụ nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng sự gắn kết giữa đội ngũ thành viên để tạo ra một trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhỏ và vừa, các HTX nói riêng, ông Henry Hà Ngọc Hưng khuyên, các doanh nghiệp muốn thành công trong kinh doanh, đặc biệt là năm 2022 thì cần tạo ra cho mình một “Đại dương xanh”. Điều này có nghĩa rằng, cần xây dựng được cho doanh nghiệp một thị trường ngách, phục vụ khách hàng theo từng ngách nhỏ để tránh cạnh tranh và đáp ứng 100% nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa các doanh nghiệp phải xây dựng được bộ máy năng động, nhiệt huyết cùng với bản kế hoạch kinh doanh rõ ràng thì sẽ đạt được các mục tiêu đề ra.
“Do đó, các doanh nghiệp nên áp dụng bốn tư duy để thành công trong kinh doanh, đó là: Kinh doanh nghiêm túc; Kinh doanh khoa học; Kinh doanh thông minh; Kinh doanh nhanh”, ông Henry Hà Ngọc Hưng nhấn mạnh.
Các doanh nghiệp, HTX muốn có được tấm bản đồ kinh doanh hoàn thiện cho mình và xây dựng được lộ trình phát triển một cách bài bản, đảm bảo sinh lời và vận hành hiệu quả thì cần có người định hướng để đồng hành giúp doanh nghiệp mình phát triển vượt bậc và đột phá trong kinh doanh.
Đức Anh