6 xu hướng khởi nghiệp trong năm 2020

Thứ năm, 27/2/2020 | 19:42 GMT+7

Trong vài năm qua, khởi nghiệp phổ biến trên toàn cầu với sự xuất hiện hàng loạt startup trong nhiều lĩnh vực. Cùng Thời báo Kinh Doanh điểm 6 xu hướng khởi nghiệp trong năm 2020 này.

Trong vài năm qua, khởi nghiệp phổ biến trên toàn cầu với sự xuất hiện hàng loạt startup trong nhiều lĩnh vực. Cùng Thời báo Kinh Doanh điểm 6 xu hướng khởi nghiệp trong năm 2020 này.

Trong vài năm qua, khởi nghiệp phổ biến trên toàn cầu với sự xuất hiện hàng loạt startup trong nhiều lĩnh vực. Cùng Thời báo Kinh Doanh điểm 6 xu hướng khởi nghiệp trong năm 2020 này.

Xu hướng thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (O2O)

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (O2O) là một chiến lược kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến tới mua hàng trong các cửa hàng thực tế.

Mục tiêu của O2O là tạo ra nhận thức về sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, cho phép người mua tiềm năng nghiên cứu các dịch vụ khác nhau, sau đó ghé thăm cửa hàng ngoại tuyến để mua hàng.

Startup sử dụng trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo AI không còn là một khách niệm mà trở thành công cụ ứng dụng hầu hết trong các lĩnh vực từ phân tích, công cụ tiếp thị, nền tảng dịch vụ khách hàng cho đến quảng cáo kỹ thuật số và điện thoại thông minh. Dự kiến, trong năm 2020 AI sẽ cung cấp năng lượng cho một tỷ lệ lớn các doanh nghiệp. Nhờ có AI các quy trình diễn ra hiệu quả, nhanh và chính xác hơn, giải quyết các vấn đề đòi hỏi trí thông minh của con người như nhận dạng mẫu, ra quyết định và nỗ lực sáng tạo.

Công nghệ nhận dạng giọng nói

Ngày nay, công nghệ nhận dạng giọng nói đang xâm nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau từ xe hơi đến loa thông minh. Công nghệ nhận dạng này có thể ứng dụng trong các dịch vụ kinh doanh, sản xuất, giáo dục, y tế, nông nghiệp và dịch vụ hiện trường. Bằng cách kết hợp với trí tuệ nhân tạo, các nhà khởi nghiệp có thể thành công trong năm 2020 bằng cách tạo ra các công nghệ nhận dạng giọng nói đáp ứng nhu cầu của một phân khúc cụ thể.

Xu hướng siêu cá nhân hóa – Tích hợp mở rộng kinh doanh

Phần lớn khách hàng hiện nay đều có xu hướng thích những dịch vụ được cá nhân hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing (tiếp thị), khi người dùng trở thành vua. Để thành công và thích ứng với xu hướng khởi nghiệp này, các startup cần cung cấp sản phẩm có giá trị cao và được cá nhân hóa trong mỗi bước đi.

Công nghệ chuỗi khối (Blockchain)

Khi mạng lưới thông tin càng ngày càng nới rộng thì việc đảm bảo truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên công nghệ blockchain là một điều không thể bỏ qua. Với hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp, blockchain cho phép bảo mật an toàn cao trước nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu.

Xử lý Big Data (Dữ liệu lớn)

Big Data là các tập dữ liệu có khối lượng lớn và phức tạp. Độ lớn đến mức các phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống không có khả năng thu thập, quản lý và xử lý dữ liệu trong một khoảng thời gian hợp lý.

Vào năm 2020, đây sẽ trở thành một phần thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số, chăm sóc sức khỏe, bảo mật, quản lý chuỗi cung ứng… giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình, tổ chức và đưa ra các dự đoán phù hợp để ra quyết định.

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu