1. Giá trị cốt lõi
Điều thứ nhất giúp bạn định hình được cốt lõi của công ty là giá trị của bạn. Giá trị đó có thể là tốc độ, cũng có thể là dịch vụ khách hàng đặc biệt. Một số nhà start-up có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống như một giá trị cốt lõi, mặc dù nó có xu hướng khó khăn cho những nhà startup. Giá trị cốt lõi đó có thể giúp bạn định hình được văn hóa công ty, môi trường làm việc.
2. Tầm nhìn
Cơ thể mạnh mẽ bắt đầu với tâm trí mạnh mẽ. Giá trị công ty mạnh mẽ sẽ bắt đầu với tầm nhìn mạnh mẽ. Tại sao bạn tồn tại? Mục đích của bạn, các nhà startup là gì? Có sự rõ ràng xung quanh tầm nhìn của bạn là nền tảng của sự rõ ràng xung quanh việc thực thi, tuyển dụng, gây quỹ và mọi khía cạnh khác của công ty bạn. Tầm nhìn là nền tảng cốt lõi của một công ty start-up.
3. Sứ mệnh
Sứ mệnh của công ty là một trong những yếu tố dùng để xác định mục đích hoạt động của công ty, những lý do công ty được thành lập và căn cứ tồn tại, phát triển của công ty. Sứ mệnh của công ty cũng chính là tuyên ngôn của công ty đối với xã hội, điều đó chứng minh tính hữu ích và các ý nghĩa trong sự tồn tại và các hoạt động của công ty đối với xã hội.
4. Sản phẩm hoặc dịch vụ
Ngày càng có nhiều công ty trở nên phát triển, lớn mạnh trên thị trường, lĩnh vực mà họ đang kinh doanh bởi vì sản phẩm, dịch vụ và khoa học kỹ thuật của họ. Một sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời là cần thiết để để giành lấy khách hàng, chiếm lĩnh thị trường ngày nay. Và để xây dựng được một sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời các nhà startup cần phải có kỹ thuật tiên tiến và tập trung. Các công ty, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ và áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào hoạt động kinh doanh sẽ có xu hướng giành chiến thắng.
5. Thông điệp rõ ràng
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, cần có một số tin nhắn đi kèm với hình ảnh để truyền đạt bạn là ai, bạn làm gì, nó sẽ giúp tôi như thế nào và tại sao tôi nên quan tâm. Đối với một người khởi nghiệp, việc trả lời ai, cái gì, như thế nào và tại sao là cực kỳ quan trọng để đảm bảo khách hàng mới của bạn hiểu rõ về doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
6. Kỹ năng tìm hiểu và nghiên cứu thị trường
Một trong những yếu tố quan trọng của các nhà startup là có kỹ năng tìm hiểu và nghiên cứu thị trường. Việc nghiên cứu thị trường tiềm năng sẽ mang lại cho các bạn khởi nghiệp có những thông tin quan trọng về lĩnh vực mà công ty mình đang hoạt động. Bên cạnh đó, nghiên cứu này sẽ giúp cho các bạn vừa mới bắt đầu khởi nghiệp nắm bắt được xu hướng hiện tại và trong tương lai để lập ra cho mình một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết.
7. Kỹ năng quản lý tài chính, ngân sách
Những người vừa mới thành lập công ty cần phải chú ý đến kỹ năng quản lý tài chính ngân sách để đảm bảo việc thu chi trở nên minh bạch và dễ dàng hơn. Khi bắt đầu khởi nghiệp, các chủ doanh nghiệp sẽ cần một ngân sách nhất định để dựng cơ sở vật chất, đầu tư nhân sự, phát triển các mối quan hệ khi doanh thu của công ty vẫn còn đang thấp.
8. Kỹ năng lập kế hoạch và xây dựng chiến lược
Những chủ doanh nghiệp, công ty đã có nhiều năm hoạt động, cũng như các nhà startup vừa mới bắt đầu hoạt động kinh doanh cần phải lên cho mình kế hoạch kinh doanh và xây dựng chiến lược. Khi có một bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ và chi tiết, công việc triển khai kinh doanh sẽ được thực hiện một cách có thống nhất, dễ dàng hơn trong việc xác định hướng đi của công ty trong tương lai.
9. Kỹ năng quản lý nhân sự
Kỹ năng lãnh đạo là một phần tất yếu của các chủ công ty khởi nghiệp. Việc phân chia nhiệm vụ, công việc cho các nhân viên sao cho các nhân viên của mình hoàn thành một cách xuất sắc. Giao công việc, nhiệm vụ cho nhân viên một cách hiệu quả sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người.
10. Sự nỗ lực – không bao giờ bỏ cuộc
Và yếu tố cuối cùng trong việc khởi nghiệp là bạn nỗ lực đến cùng. Dù cho con đường khởi nghiệp có nhiều chông gai và thử thách đi chăng nữa, thì bạn cũng phải tiếp tục phấn đấu, không bao giờ được bỏ cuộc, nghĩ ra nhiều cách để giúp cho công ty của mình phát triển, vượt qua được khó khăn đi đến sự phát triển trong tương lai. Ngoài việc nỗ lực ra, bạn chỉ còn có nỗ lực hơn nữa mà thôi.
10 yếu tố mà các nhà startup cần phải có
xu hướng của người tiêu dùng
Các yếu tố cần thiết dành cho một nhà Startup.
Tin liên quan
10 startup Việt được rót vốn ‘khủng’ trong nửa đầu năm 2020 0
Những lĩnh vực có thêm 'động lực' phát triển từ dịch Covid-19 0
Những ý tưởng khởi nghiệp 2020 0
6 xu hướng khởi nghiệp trong năm 2020 0
7 gương mặt kinh doanh, khởi nghiệp nổi bật dưới 30 tuổi 0
Microsoft: câu chuyện về một gã khổng lồ máy tính 0