Trao đổi với VnBusiness, anh Lê Hoàng - một khách hàng của TPBank bức xúc cho hay: TPBank luôn "vỗ ngực" là ngân hàng tiên phong về công nghệ, nhưng bảo trì liên miên. "Sáng, tôi ghé cửa hàng mua đồ đến khi quét mã QR thanh toán thì báo lỗi không thực hiện được giao dịch. Sau đó, tôi dùng thẻ ATM cũng không quẹt được. Thậm chí, tôi phải ra cây ATM để rút tiền mặt cũng nhận thông tin lỗi hệ thống".
Do có khoản tiền cần phải xử lý cho đối tác trong sáng nay, nên anh Hoàng đăng nhập liên tục mà vẫn không được. "Tính đến 11h, tôi đã đăng nhập gần 20 lần để kiểm tra app banking hoạt động được chưa. Ngoài sốt ruột vì app lỗi quá lâu, tôi còn băn khoăn không biết sau khi được khôi phục, tài khoản của tôi có bị khóa hay không vì đã đăng nhập quá số lần cho phép”, anh Hoàng thắc mắc.
Nhiều khách hàng gặp lỗi khi giao dịch qua app TPBank. |
Từ tối 11/12 đến nay trên nhiều diễn đàn tài chính, ngân hàng và tài khoản cá nhân Facebook, Zalo..., nhiều người cũng tỏ ra bức xúc vì không thể giao dịch trên hệ thống Mobile Banking của TPBank.
Chị Hồng Hương (Hà Nội), một khách hàng của TPBank cho biết từ 21h tối qua (11/12), chị không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trên hệ thống Mobile Banking của ngân hàng. Lỗi tương tự cũng lặp lại trên cả dịch vụ Internet Banking.
"Khi tôi đăng nhập app mobile của TPBank để giao dịch thì màn hình hiện lên thông báo tạm thời gián đoạn dịch vụ. "TPBank đang khẩn trương khắc phục sự cố kỹ thuật gây gián đoạn, Rất mong bạn thông cảm về sự bất tiện này và quay lại sau khi app TPBank hoạt động ổn định trở lại". Tới sáng nay, khi tôi vào lại app thì vẫn thấy thông báo này xuất hiện”, chị Hồng Hương cho biết.
Trong thông báo vừa phát đi, TPBank cho biết đã “khoanh vùng được sự cố” và đang nỗ lực tối đa để khắc phục và đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất. Ngân hàng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì những bất tiện về giao dịch trong khoảng thời gian này.
Thông tin khắc phục sự cố và phục hồi giao dịch sẽ được TPBank liên tục cập nhật.
Trong thông báo trước đó, TPBank cho biết hệ thống ghi nhận gián đoạn giao dịch trên các kênh do “thực hiện nâng cấp cập nhật hệ thống rạng sáng ngày 12/12”.
Tuy vậy, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra bức xúc bởi việc nâng cấp hệ thống này không được ngân hàng thông báo trước dẫn tới ảnh hưởng nhiều giao dịch quan trọng của khách hàng.
Trong thời điểm cận Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, nhu cầu chuyển tiền, thanh toán của người tiêu dùng tăng cao, trong khi đó, app của TPBank liên tục báo lỗi khiến khách hàng không thể thực hiện giao dịch như mong muốn. Nếu thời gian tới, TPBank vẫn chậm khắc phục lỗi này và tiếp tục để xảy ra sự cố thì việc khách hàng bỏ sang nơi có dịch vụ tốt hơn là điều đương nhiên.
Thanh Hoa