Cocoon Capital, công ty đầu tư mạo hiểm của Singapore vừa tuyên bố huy động thành công 22 triệu USD (511 tỷ đồng) cho quỹ đầu tư thứ 2 với tầm ngắm là các startup công nghệ doanh nghiệp trong khu vực. Trước đó, Cocoon Capital từng đầu tư cho startup Hiip Asia – nền tảng influencer marketing của Việt Nam.
Cocoon Capital cũng thông báo chương trình cố vấn trực tiếp cho các startup ở Singapore, TP HCM, Hà Nội, Manila, Bangkok, Jakarta và Yangon. Qua đó, quỹ muốn giúp đỡ các hệ sinh thái khởi nghiệp trên khắp các vùng lãnh thổ. Sự giúp ích này sẽ được cung cấp thông qua những mối quan hệ đối tác chiến lược với các accelerator (tăng tốc khởi nghiệp) và co-working space (không gian làm việc chung) trong khu vực.
Đội ngũ của Cocoon Capital (Ảnh: Cocoon Capital) |
Cocoon Capital được thành lập năm 2016 bởi 2 trong số những nhà đầu tư mạo hiểm giàu kinh nghiệm của châu Á, Michael Blakey và Will Klippgen. Cặp bài trùng này đã rót vốn vào hơn 60 startup công nghệ ở châu Á từ năm 2000 và gặt hái thành công hơn 15 lần từ châu Âu đến châu Á. Trong số đó có thương vụ đầu tư vào tập đoàn môi giới bất động sản trực tuyến PropertyGuru (đã “thâu tóm” Batdongsan.com.vn), công ty truyền thông Tickled Media, trang web đặt vé máy bay và du lịch iXiGO.com.
Quỹ đầu tư thứ 2 của Cocoon Capital được hỗ trợ bởi những nhà đầu tư tài năng trong lĩnh vực của họ. Trong đó có Michelle Yong (Giám đốc của Singapore’s Aurum Investments), Jani Rautiainen (Đồng sáng lập của PropertyGuru), Parag Khanna (Tác giả cuốn sách “The Future is Asian”), Pierre Lorinet (Giám đốc của tập đoàn Trafigura Group), Matthew Chapman (nhà sáng lập của ChapmanCG), Stein Jakob Øie (Cựu Chủ tịch của tập đoàn Lazada), Steve Diggle (Giám đốc quỹ đầu tư Vulpes Innovative Technologies Investment Company), Martin Hauge (Giám đốc của Creandum – một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Spotify), Martin Roll (Nhà tư vấn chiến lược đa quốc gia) và Oliver Tonby (Chủ tịch của tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey tại châu Á, trừ Trung Quốc).
Quỹ đầu tư mới được huy động này đã rót vốn vào Kargo Myanmar, một nền tảng logistics hàng đầu ở Myanmar. Công ty này đang phát triển rất nhanh bằng việc hoàn thiện quản lý chuỗi cung ứng cho khách hàng doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động của các tài xế xe tải.
Công Huyền