Sự kiện này do Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ, Hiệp hội các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ (TIM) tổ chức, nhằm tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư, mang đến các cơ hội kết nối giao thương và cơ hội cho các hợp tác kinh doanh mới cho DN hai nước.
Các nhà cung cấp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đang nhắm đến thị trường tiềm năng ở Việt Nam. |
Đây là chương trình giao thương trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam của Hiệp hội các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ sau chuỗi sự kiện thành công tại Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Phi nhằm xây dựng các cơ hội hợp tác kinh doanh B2B tại Việt Nam.
Những DN ở Việt Nam hoạt động trong ngành Thép; Vật liệu xây dựng; Sắt và các sản phẩm kim loại khác; Máy móc và phụ tùng máy; Đồ gia dụng; Trái cây và Sản phẩm khô; Ngũ cốc, hạt có dầu; Hàng tiêu dùng nhanh; Các ngành dệt may và nguyên liệu thô… bao gồm nhà bán buôn, nhà phân phối, nhà nhập khẩu, công ty dịch vụ, công ty liên doanh, đại lý, nhà sản xuất, nhà cung cấp… sẽ có cơ hội giao thương, gặp gỡ trực tuyến cùng 25 nhà cung cấp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ với thương hiệu và chất lượng đã được khẳng định uy tín trên thế giới.
Hiện nay, các mặt hàng chủ yếu Việt Nam nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ gồm: Máy móc, thiết bị, phụ tùng, vải, sản phẩm hóa chất, nguyên phụ liệu dệt may, quặng kim loại, sản phẩm thép, đường; dây cáp điện, đồ điện, bánh kẹo, trái cây khô...
T.Vinh