Tham gia chương trình giao thương trực tuyến là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành phụ tùng ô tô ở Việt Nam và Thái Lan (bao gồm nhà bán buôn phụ tùng hậu mãi (Aftermarket), nhà phân phối, nhà nhập khẩu, công ty dịch vụ, công ty liên doanh, đại lý, nhà sản xuất, nhà cung cấp…) với 13 nhà xuất khẩu phụ tùng ô tô (ô tô chở khách, xe thương mại, máy kéo nông nghiệp, máy xây dựng…) hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ.
![]() |
Các doanh nghiệp Việt sắp có các buổi giao thương trực tuyến với đoàn doanh nghiệp ngành phụ tùng ô tô Thổ Nhĩ Kỳ. |
Nắm bắt được tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Thái Lan và Đông Nam Á, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ, Hiệp hội Xuất khẩu Công nghiệp ô tô Uludag (OIB) và đối tác tại Việt Nam là Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) đồng tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư giữa ba nước.
Ngành công nghiệp ô tô của Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá có sức tăng trưởng mạnh mẽ, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 14 trên thế giới về sản lượng ô tô trên toàn cầu và lớn thứ 5 ở châu Âu vào cuối năm 2018.
Kể từ năm 2000, có 1,46 triệu xe được sản xuất và hơn 430 nhà cung cấp cấp 1 ở Thổ Nhĩ Kỳ, 15 tỷ USD được đầu tư vào ngành công nghiệp này bởi các thương hiệu toàn cầu. Hiện có hơn 250 công ty toàn cầu đặt trung tâm sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, 28 trong số đó nằm trong số 50 nhà cung cấp lớn nhất thế giới.
T.Vinh