Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc - đại diện Nhà tổ chức (Vinexad) cho biết, cách đây 17 năm, Vietnam Expo tại Tp. Hồ Chí Minh được định hướng xây dựng là một hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó, mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng.
850 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Vietnam Expo 2019 (Ảnh Internet) |
Đến nay, Vietnam Expo tại Tp. Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.
Để tăng hiệu quả kết nối và nhận diện 850 doanh nghiệp tham gia một cách bài bản, Vietnam Expo 2019 xây dựng các Triển lãm chuyên ngành được bố trí thành từng khu vực, trang trí riêng nổi bật: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO); Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE); Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (VIETNAM ELECTRICAL APPLIANCE EXPO).
Các quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt tại Vietnam Expo như Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ… Những khu quốc gia (International Pavilion) duy trì thường niên như Hàn Quốc, Indonesia.
Vũ Trọng