Ngày 14/3, mạng di động VinaPhone chính thức công bố đưa Karo - ứng dụng gọi điện, nhắn tin trên Internet (OTT) với mục tiêu hướng tới khách hàng là cộng đồng doanh nghiệp.
Điểm nhấn nổi bật của ứng dụng này là ngoài việc nhắn tin, gọi điện giữa các thiết bị có sử dụng như các OTT thông thường, Karo còn có thể gọi điện ra tất cả các thuê bao di động và cố định trong nước với giá rẻ hơn so với thông thường.
Bên cạnh đó, Karo cung cấp nền tảng quản lý giao tiếp nội bộ doanh nghiệp với các tiện ích như danh bạ doanh nghiệp, nhóm làm việc, bản tin nội bộ… được đồng bộ trên cùng một hệ thống và quản trị bởi doanh nghiệp; mã hóa các cuộc hội thoại nhóm theo chuẩn quốc tế; tích hợp đổng đài vPBX (tổng đài nhánh nội bộ)...
Khi khách hàng dùng ứng dụng này gọi điện tới các số điện thoại nội mạng VinaPhone, cố định VNPT khách hàng sẽ chỉ bị tính cước 100 đồng/phút. Trong khi đó, việc gọi ra số cố định, di động ngoại mạng là 850 đồng/phút.
Như vậy, mức cước này khá rẻ so với các gói cước thông thường. Ví dụ như gói cước trả trước VinaCard của VinaPhone, khách hàng phải trả 1.180 đồng/phút cho nội mạng trong nước và liên mạng trong nước là 1.380 đồng/phút.
Cùng lúc, ứng dụng này cũng có thể tùy biến theo yêu cầu của từng doanh nghiệp.
Hiện, người dùng hệ điều hành iOS và Android, máy tính có thể tải Karo về máy và sử dụng như các OTT khác. Tuy nhiên, để được dùng các tính năng cơ bản và nâng cao, doanh nghiệp cần ký hợp đồng với Karo để được cung cấp dịch vụ.
Đ.N