Tập đoàn KIDO không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2021. |
Tuy nhiên, do hiệu quả trong điều hành sản xuất và kiểm soát chi phí, lợi nhuận gộp năm 2021 đạt 2.054 tỷ đồng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đại diện Tập đoàn, trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng Tập đoàn đã linh hoạt thay đổi cách thức bán hàng phù hợp để tăng khả năng tiêu thụ khi thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, chi phí bán hàng năm 2021 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.204 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp năm 2021 đạt 242 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm trước.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,6%; biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế TNDN đạt 6,2%, tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước (4%).
Năm 2022, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần là 14.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.
Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt, được xem là thế mạnh cốt lõi như ngành dầu, bánh kẹo, chuỗi F&B Chuk Chuk, kem,... trong năm mới, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm Snacking, các loại thức uống dinh dưỡng…
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên ngày 20/1, cổ phiếu KIDO tăng nhẹ 0,9% lên mức 53.700 đồng/cp sau chuỗi giảm giá 3 phiên liên tiếp.
C.Giang