Cổ phiếu phát hành riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm với nhà đầu tư chiến lược và 1 năm với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Kết quả kinh doanh luỹ kế 12 tháng năm 2021 của PNJ. (Nguồn: PNJ) |
Được biết, PNJ sẽ phát hành riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu chào bán cho các nhà đầu tư nhằm huy động vốn để tăng cường năng lực sản xuất tại Công ty TNHH MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ cho mảng bán lẻ, mở rộng thị trường…
Giá chào bán 95.000 đồng/cp, dự kiến huy động 1.425 tỷ đồng. Công ty cũng thông qua phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán, trong đó dùng 785 tỷ đồng để mở rộng thị trường trang sức: phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ theo chiều rộng và chiều sâu; dùng 285 tỷ đồng để tăng cường năng lực sản xuất, mở rộng nhà máy sản xuất tại Công ty MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ nhằm tăng năng suất, phục vụ cho mảng bán lẻ. Số còn lại 70 tỷ đồng để cải tiến và đổi mới công nghệ, mẫu mã sản phẩm và tối ưu hóa giá thành.
Dưới tác động của dịch COVID-19, mất khoảng ba tháng "lockdown", nhu cầu trang sức tại Việt Nam giảm mạnh và sau 12 tháng năm 2021, PNJ đã tăng trưởng 3,8% và PNJ Retail tăng 10,5% so với năm 2020.
Năm 2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 19.593 tỷ đồng, tăng 11,9% và hoàn thành 93,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.030 tỷ đồng, giảm 3,7% so với năm trước đó và mới đạt 84% mục tiêu năm 2021.
Riêng tháng 12/2021, doanh thu thuần của PNJ đạt 2.834 tỷ đồng, tăng 29% và lợi nhuận sau thuế đạt 192 tỷ đồng, tăng 43,4%.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, trong bối cảnh tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước giảm 3,8% so với năm trước, doanh thu kênh lẻ của PNJ vẫn tăng trưởng 10,5% so với năm 2020.
Doanh thu sỉ cả năm 2021, giảm 5,5% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng miếng tăng trưởng 25% năm 2021.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 12/2021 đạt 16,6% so với mức 18,1% cùng kỳ 2020. Lũy kế cả năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 18,2% so với mức 19,6% của năm 2020.
Tính tới cuối năm 2021, tổng số cửa hàng của PNJ là 341. Lũy kế 12 tháng, PNJ Gold đã mở mới 20 cửa hàng (tổng số 319 cửa hàng), Style by PNJ mở thêm một cửa hàng độc lập và tăng 17 cửa hàng SiS; nâng cấp chuyển đổi vị trí một cửa hàng CAO Fine Jewellery và tăng hai cửa hàng CFJ SiS. PNJWatch tăng hai cửa hàng SiS, nhãn hàng Pandora mở 12 điểm bán trong các cửa hàng của PNJ ở các thành phố lớn.
Châu Giang