Masan Meatlife dự kiến giao dịch trên UPCoM ngày 9/12 |
Hiện tại, trong "nhóm Masan" có một số cổ phiếu như MCH của Masan Consumer, MSR của Masan Resources cũng đang giao dịch trên UPCom. MML trước mắt giao dịch ở UPCom nhưng trong tương lai sẽ có kế hoạch lên sàn HoSE.
Về kết quả kinh doanh, lãnh đạo Masan MeatLife cho biết lợi nhuận năm 2019 sẽ ít nhất bằng năm ngoái do giá heo đang hồi phục tích cực. Mục tiêu của Masan MeatLife đến năm 2022 sẽ trở thành thương hiệu thịt mát đóng gói số 1 tại Việt Nam, phân phối 10% thị phần thịt heo toàn quốc với doanh đạt 1,5-3 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế từ 200-450 triệu USD.
Để thực hiện được mục tiêu tham vọng này, Masan MeatLife đã lấy Vinamilk làm tấm gương và mong muốn MeatLife sẽ là "một Vinamilk trong ngành thịt". Trong khi đó, đánh giá về đối thủ CP Group, lãnh đạo Masan MeatLife cho rằng doanh nghiệp này chỉ đơn thuần là tập trung nuôi heo và bán heo hơi với hạn sử dụng ngắn, chất lượng không cao. Còn với lĩnh vực thịt mát (hạn sử dụng dài, chất lượng vượt trội), Masan MeatLife đang đi trước các đối thủ ít nhất 2 năm.
Mảng thức ăn gia súc trong 3-5 năm tới sẽ đóng góp 50-100 triệu USD để có nguồn tiền đầu tư trong ngành thịt. Masan MeatLife cũng mạnh tay đầu tư vào trang trại heo tại Nghệ An và cơ sở chế biến thịt ở Hà Nam. Mục tiêu trang trại tại Nghệ An đạt 230.000-250.000 con nửa đầu năm 2020, đảm bảo nguồn cung thịt lợn cho MeatDeli.
H.T