Cổ phiếu YEG của Yeah1 tiếp tục duy trì diện cảnh báo |
Yeah1 vừa công bố BCTC kiểm toán 6 tháng đầu năm với lợi nhuận sau thuế giảm từ mức 6,2 tỷ đồng về 2,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ qua đó cũng giảm từ 4,2 tỷ đồng xuống còn 402 triệu đồng. Cùng kỳ năm trước công ty lỗ ròng gần 94 tỷ đồng.
Cùng với đó, lỗ luỹ kế tính đến ngày 30/6/2020 còn hơn 560 triệu đồng, trong khi báo cáo tự lập công ty đã chính thức có lợi nhuận chưa phân phối hàng tỷ đồng. Cuối năm 2019, Yeah1 có khoản lỗ lũy kế 305 tỷ đồng nhưng công ty đã dùng thặng dư vốn để xóa đi khoản lỗ này.
Do đó, HoSE tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu YEG và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo sau khi có BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2020.
Năm 2020, Yeha1 đặt kế hoạch doanh thu là 1.800 tỷ đồng, tăng 24% so với thực hiện năm 2019, lợi nhuận sau thuế là 125 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ là 382,8 tỷ đồng.
Tính tới 30/06/2020, tổng tài sản của công ty giảm 19,3% về mức 1.223,1 tỷ đồng so với đầu kỳ. Trong đó, tài sản của doanh nghiệp chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn là 431,9 tỷ đồng, chiếm 35,3%.
Trước đó, Yeah1 cho biết, năm 2020 là năm bản lề cho tham vọng trở lại, công ty đã thông qua ý kiến cổ đông việc dùng thặng dư cũng như tăng vốn để xóa sạch lỗ lũy kế. Đồng thời, mở sang cuộc chơi mới "media commerce" (sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm) qua Mega1, theo kế hoạch Yeah1 sẽ chuyển hàng chục triệu tài khoản từ hệ sinh thái hiện hữu như YouTube, Facebook... sang Mega1.
Trong đó, đối tác đầu tiên của Mega1 là Tân Hiệp Phát. Yeah1 và Tập đoàn Tân Hiệp Phát theo đó đã ký kết hợp tác chiến lược, thông qua Mega1 ưu tiên thúc đẩy doanh số nước giải khát Tân Hiệp Phát, với mục tiêu tăng trưởng doanh số 50% cho Tân Hiệp Phát và đạt 150 triệu tương tác trong thời gian diễn ra chương trình.
Mới đây, Yeah1 tiếp tục công bố mảng kinh doanh "chủ lực" thương mại đa kênh M2C (đi thẳng từ nhà máy sản xuất tới người tiêu dùng cuối) có tên gọi Giga1, song song sẽ huy động khoảng 500 tỷ đồng cho kế hoạch này. Với chiến lược này Yeah1 kỳ vọng sẽ gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán hàng.
L.L