Bộ môn Kinh tế, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic mới đây tổ chức thành công vòng chung kết cuộc thi “Marketer On The Go – Season 01” (MOTG), tao được tiếng vang về mặt chuyên môn trong cộng đồng sinh viên theo học chuyên ngành Marketing, Sale, Digital Marketing…trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ở năm đầu tiên tổ chức, sau một tháng khởi tranh, cuộc thi thu hút hơn 50 đội đăng ký tham gia với hơn 300 sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng lớn tại thủ đô như trường Cao đẳng FPT Polytechnic, Đại học FPT, Đại học Ngoại Ngữ- Đại Học Quốc gia Hà Nội, Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội…
MOTG thu hút hơn 300 sinh viên tham gia đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. |
“Cuộc thi không chỉ đơn thuần là cơ hội rèn luyện kỹ năng Marketing cho sinh viên, mà còn là sứ mệnh, là niềm đam mê của nhà trường và các cán bộ giảng viên trong việc ươm mầm và phát triển thế hệ trẻ tài năng, sáng tạo, sẵn sàng chinh phục những thử thách trong lĩnh vực Marketing đầy tiềm năng; là cơ hội để gắn kết sinh viên với doanh nghiệp qua những đề bài giàu tính thực tế”, ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic, khẳng định.
Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic phát biểu tại sự kiện. |
Tại vòng chung kết, sự kiện quy tụ 6 đội thi xuất sắc nhất là Miraculous, Blue Ocean, Chiến thần Ngoại giao, Ichigo, Ánh sáng hoàn hảo, và Overnight. Các đội thi trải qua phần thuyết trình trực tiếp, phản biện với hội đồng giám khảo về các kế hoạch, giải pháp, chiến lược, chiến thuật truyền thông Marketing tích hợp cùng các đề xuất xây dựng, phát triển và nâng cao thương hiệu…Chung cuộc, Ichigo giành giải Nhất, Overnight đạt giải Nhì, các đội còn lại đạt giải Ba và Khuyến khích.
Đội thi Ichigo xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi với phần thuyết trình ấn tượng, nhiều cảm xúc, thông điệp chiến dịch thông mình và phản biện sắc sảo với hội đồng ban giám khảo. |
Bài thi của các đội được xây dựng để giải quyết những vấn đề có thật, các khó khăn và thách thức mà nhiều thương hiệu mới, các công ty và doanh nghiêp đang gặp phải trên hành trinh chinh phục khách hàng, thực hiện các chiến dịch Marketing, sự kiện hay campaign sáng tạo để ra mắt sản phẩm mới, đẩy mạnh thương hiệu, tăng doanh số…
Các phần thuyết trình từ những đội thi trong vòng chung kết được thực hiện theo “đơn đặt hàng” và “đề bài” đến từ các doanh nghiệp tham gia tài trợ, gồm: Công ty TNHH Sản xuất, Lắp ráp Tuấn Nghĩa; Công ty Cổ phần Công nghệ và Thương mại Sicomp, Công ty Ngôi sao Châu Âu – EuroStar, Công ty Cổ phần Việc làm 24h, Công ty TNHH Sâm Quốc Tuấn 1905.
Đội thi trình bày chiến lược truyền thông Marketing tích hợp cho thương hiệu xe máy điện Before All ra mắt trong năm 2024. |
Cụ thể, Công ty TNHH Sản xuất, Lắp ráp Tuấn Nghĩa, một trong những đơn vị chuyên sản xuất, lắp ráp và phân phối các sản phẩm xe máy điện, xe đạp điện hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đưa ra đề bài xây dựng kế hoạch IMC để tăng cường nhận biết của công chúng đối với Before All – thương hiệu xe máy điện công ty sở hữu sẽ ra mắt trong năm 2024.
Công ty Cổ phần Công nghệ Sicomp - hoạt động trong lĩnh vực phân phối linh phụ kiện máy tính và lắp đặt Case, bộ máy tính và PC cấu hình cao của các nhà sản xuất nổi tiếng như Dell, HP, Fujitsu, Draytek, Aruba, Extreme Networks, Engenius, Panasonic, Sony ra “đề bài” nhằm truyền thông, ghi dấu ấn trong lòng công chúng về một đơn vị chuyên nghiệp - uy tín, đặc biệt là trong việc phân phối các sản phẩm PC.
Đội thi trình bày giải pháp cho Công ty Cổ phần Công nghệ Sicomp. |
Cuối cùng, các đội thi cũng phải tìm giải pháp cho Milanogica - một thương hiệu dược mỹ phẩm mới, lấy cảm hứng từ Tesori d'Oriente và công thức mỹ phẩm Châu Âu, sẽ chính thức gia nhập thi trường Việt Nam sắp tới đây. Milanogica sẽ đưa dòng sản phẩm kem chống nắng Daily Tone up ra mắt thị trường tháng 7/2024.
“Tôi rất bất ngờ và hài lòng với chất lượng bài thi, các giải pháp, đề xuất và kế hoạch do các nhóm đưa ra. Sau vòng chung kết, doanh nghiệp đã có thêm những ý tưởng mới, có thể triển khai được luôn để nhắm đến đối tượng khách hàng Gen Z”, ông Nguyễn Tiến Thành, đại diện Nhà tài trợ Kim cương – Thương hiệu xe máy điện Before All hào hứng chia sẻ.
Ở những mùa tổ chức sau, cuộc thi Marketer On The Go được kỳ vọng mở rộng quy mô triển khai trên toàn quốc. |
“Bộ môn Kinh tế, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã, đang và sẽ và luôn tiên phong trong việc tổ chức các cuộc thi học thuật và thực hành, kết hợp với các doanh nghiệp, tạo ra sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho sinh viên”, bà Trần Thị Hải Yến, Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế khẳng định.
Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên tổ chức, các doanh nghiệp khẳng định tiếp tục cam kết đồng hành và tài trợ cho những mùa sau của cuộc thi, biến sân chơi này thành mô hình hợp tác đôi bên cùng có lợi, để cùng “brain storm” với các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu mới thử nghiệm và ứng dụng các chiến thuật Marketing, IMC và giải pháp truyền thông, tổ chức sự kiện hiện đại hướng đến chinh phục đa dạng các đối tượng khách hàng công chúng mục tiêu, đặc biệt là giới trẻ.
N.B