Mercedes-Benz C-Class 2019 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản C200, C200 Exclusive và C300 AMG. Với mức giá bán từ 1,499 tỷ đồng, có nhiều thay đổi đột phá về công nghệ, động cơ, thiết kế nội ngoại thất. C-Class nâng cấp được kỳ vọng chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới và trở thành chiếc xe đầu tiên trong đời của nhiều khách hàng Việt.
Trên phiên bản C 200, cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D. Phiên bản C 200 Exclusive và C 300 AMG được trang bị công nghệ đèn thông minh MULTIBEAM với 84 đi-ốt chiếu sáng độc lập, tầm chiếu sáng xa hơn.
Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C. Cản trước và cản sau của xe C 200 được tái thiết kế theo hướng khỏe khoắn, tinh gọn. Trong khi đó, C 200 Exclusive có các chi tiết mạ chrome tập trung vào sự sang trọng. Mercedes-Benz C 300 AMG với ngoại thất AMG Line cùng gói trang bị Night Package thể thao.
Nội thất C-Class nay được nâng cấp theo hướng hiện đại hơn, trong đó 3 yếu tố nổi bật nhất là màn hình hiển thị, thiết kế tay lái và khả năng kết nối thông minh.
Mercedes-Benz C-Class 2019 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG. Giá bán lần lượt là 1,499, 1,709 và 1,897 tỷ đồng. |
Trên C 300 AMG, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25inch mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”. Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force.C 200 Exclusive cũng được trang bị màn hình giải trí trung tâm 10,25inch tương tự như C 300 AMG.
Cả 3 phiên bản đều được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Cả 3 phiên bản đều hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.C-Class cũng đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.
Phiên bản C 200 sở hữu mâm xe 5 chấu kép 2 tông màu (17inch), còn phiên bản C 200 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe đa chấu 2 tông màu xen kẽ trắng đen (18inch). Biến thể cao cấp nhất C 300 AMG được trang bị mâm xe thể thao 18inch 5 chấu kép với đồ họa ngôi sao.
Nội thất C-Class 2019 cũng có nhiều điểm mới, điển hình là vô lăng đa chức năng mới với các nút cảm ứng chạm. Cụm đồng hồ nâng lên kích thước 12,3inch, độ phân giải 1.920 x 720 pixel với 3 tùy chọn giao diện. Trong khi màn hình trung tâm kích thước 10,25inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói…
Nâng cấp lớn nhất của C-Class nằm ở dưới nắp capô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, bao gồm động cơ hybrid I4 1.5L trên C 200/C 200 Exclusive và động cơ I4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép.
Động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V.
Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 mã lực và sức kéo 160Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số.
Với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm có sẵn từ động cơ 1.5L, C 200/C 200 Exclusive có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,7 giây, tương đương với C 200 trước đây vốn sử dụng động cơ 2.0L.
Trong khi đó, Mercedes-Benz C300 AMG 2019 trang bị động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn không đổi 370Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Cả 2 biến thể đều trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic như phiên bản cũ.
Công Trí