Thông tin trên được ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế, đưa ra tại tại Hội nghị trực tuyến “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” sáng ngày 22/4.
![]() |
Bệnh viện K chiếm đa số là các cuộc gọi phản ánh những tiêu cực trong bệnh viện như vòi vĩnh, đòi hối lộ, tham nhũng.
Ông Trường cho biết, trong khối các đợn vị trực thuộc Bộ có một số bệnh viện đầu ngành tại 3 miền: Bắc, Trung, Nam hiện đang gặp vấn đề về quá tải bệnh viện. Ở Hà Nội, Bệnh viện K là đơn vị có nhiều ý kiến phản ánh tới đường dây nóng nhất với 48 cuộc gọi, thứ hai là bệnh viện Bạch Mai với 46 cuộc gọi, thứ ba là Bệnh viện Phụ sản Trung ương 45 cuộc gọi.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị nhận được nhiều ý kiến phản ánh nhất là Bệnh viện Chợ Rẫy với 74 cuộc. “Nội dung ý kiến phản ánh nhiều nhất là về cơ sở vật chất và quy trình chuyên môn. Riêng bệnh viện K thì chiếm đa số là các cuộc gọi phản ánh những tiêu cực trong bệnh viện như vòi vĩnh, đòi hối lộ, tham nhũng.
Đặc biệt, số lượng các cuộc gọi tính theo đơn vị nhận được ý kiến phản ánh, số liệu thống kê của Tổng đài Viettel cũng cho thấy, trong số 10 địa phương trên toàn quốc nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân nhất thì các đơn vị y tế của Tp. Hà Nội dẫn đầu với tổng số 554 cuộc gọi, đứng thứ hai là Tp.HCM với 330 cuộc gọi, thứ ba là Ninh Thuận với 81 cuộc gọi.
Như vậy có thể thấy, 2 tỉnh thành phố lớn nhất trên toàn quốc nơi có điều kiện phát triển về cơ sở vật chất và nhân lực y tế nhưng số lượng cuộc gọi của người dân phản ánh sự không hài lòng trong việc cung cấp các dịch vụ y tế lại cao hơn nhiều so với các địa phương khác.
Lê Thúy