Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022 được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội tổ chức từ 4/11 – 30/11 với hàng loạt các sự kiện hấp dẫn đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô trong những ngày qua.
Giảm trực tiếp vào giá bán sản phẩm
Được biết, Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức với chuỗi các sự kiện nổi bật hấp dẫn và trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế. Thông qua Tháng Khuyến mại Hà Nội, các doanh nghiệp tổ chức hàng chục nghìn chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50% cho các loại mặt hàng tiêu dùng.
Doanh nghiệp tung hàng giảm giá sốc, người tiêu dùng tấp nập mua sắm. |
Ông Nguyễn Quý Tân, Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình, cho hay từ đầu tháng 10, hệ thống siêu thị đã tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp và các đơn vị bán hàng để đặt mua các sản phẩm với số lượng lớn, giá cả hợp lý, quà tặng phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu bán hàng trong Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022 cũng như những tháng cuối năm.
Theo đó, từ đầu tháng 11, Siêu thị MediaMart Mỹ Đình đã tổ chức một loạt các chương trình khuyến mại với mức giảm sâu, trực tiếp vào giá bán với khoảng 50% số lượng sản phẩm đang bày bán tại siêu thị.
Cũng trong suốt tháng 11 này, MediaMart Mỹ Đình còn áp dụng chương trình tri ân thầy cô với mức giảm giá cho các sản phẩm máy tính, máy chiếu, máy in và các thiết bị trợ giảng. "Các sản phẩm tại siêu thị chủ yếu liên quan đến điện máy, phần lớn người tiêu dùng đều muốn xem trực tiếp, do đó, số lượng bán hàng trực tiếp tại siêu thị vẫn chiếm từ 70 - 80%, phần còn lại là kênh bán hàng online", ông Nguyễn Quý Tân cho biết thêm.
Đáng chú ý, để có được mức giá khuyến mại cao nhất cho khách hàng, MediaMart đã cắt bỏ các chi phí liên quan đến truyền thông, chi phí quảng cáo nhằm giảm giá trực tiếp vào sản phẩm. Đồng thời, siêu thị còn giảm thêm từ 3-5% đối với các đơn hàng mua online. Cùng với đó là hỗ trợ khách hàng mua trả góp, trả trước 0 đồng với lãi suất 0%, cam kết giao hàng cho khách hàng trong vòng 2 giờ trong địa bàn TP. Hà Nội.
Tương tự, ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống Siêu thị điện máy PICO, cho hay nhiều sản phẩm gia dụng, công nghệ, điện lạnh tại hệ thống được giảm giá từ 20-30%. Đặc biệt, có những sản phẩm giảm giá sâu lên tới 50% vào “Ngày Vàng khuyến mại” nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và tri ân khách hàng sau một thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Tăng trưởng doanh thu bán hàng 20-30%
Đáng chú ý, dù doanh thu phải tới cuối tháng mới có báo cáo chính xác, tuy nhiên nhiều DN cho hay đến thời điểm này, tăng trưởng bán hàng đạt 20-30% so với ngày thường.
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long, cho biết sau 2 tuần triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022, doanh thu của MM Mega Market tăng trưởng khoảng 20% so với thời gian trước đó. MM Mega Market cũng triển khai đồng thời trên kênh online thông qua website của siêu thị cũng như các ứng dụng liên kết, tỷ lệ tăng trưởng bán hàng qua các kênh này từ 25 - 30% so với giai đoạn chưa triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022.
Doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng, tăng trưởng doanh thu “khủng”, trong khi người tiêu dùng hồ hởi vì mua được hàng giá rẻ, chất lượng đảm bảo. Chị Thu Trang, ngụ tại Cầu Giấy, chia sẻ do biết tới Chương trình Tháng khuyến mại nên cuối tuần qua, vợ chồng chị đã đi mua được một chiếc tủ lạnh Samsung Inverter với giá 13,9 triệu đồng, trong khi giá niêm yết chưa khuyến mãi lên tới 19,5 triệu đồng.
“Không chỉ được khuyến mại giảm tiền trực tiếp vào giá sản phẩm, mà gia đình tôi còn được tặng nồi chiên không dầu lên tới gần 3 triệu đồng, được giảm thêm 300.000 đồng khi thanh toán qua VNPAYQR, tặng phí mua hàng trị giá 3 triệu đồng”, chị Trang cho biết.
Theo ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn bảo đảm thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố.
“Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của TP. Hà Nội, qua đó đẩy mạnh kết nối nhanh giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô”, ông Quang nhấn mạnh.
Hoài Phương