Cách đây 2 năm, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt đã đạt khoảng 1,78 tỷ USD nhờ vào mức tăng trưởng nhiều năm trở lại đây luôn đạt mức 2 con số. Và hiện nay, triển vọng tăng trưởng của ngành hàng này ở Việt Nam vẫn đang rất mạnh, như dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Mintel, có thể đạt 2,35 tỷ USD trong năm nay.
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam có thể đạt 2,35 tỷ USD trong năm 2018 |
“Rõ ràng thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang phát triển đáng kinh ngạc”, ông CP Saw, nhà sáng lập Cosmobeauté, đã nhận định như vậy tại buổi họp báo ngày 27/3 ở Tp.HCM nhằm giới thiệu triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành làm đẹp lớn nhất Việt Nam - Cosmobeauté Vietnam 2018 (diễn ra vào tháng 4/2018 quy tụ 200 doanh nghiệp ngành mỹ phẩm đến từ 13 quốc gia, vùng lãnh thổ).
Ngành hàng mỹ phẩm đang được ví như “mỏ vàng” tại Việt Nam để nhiều doanh nghiệp (DN) đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều đáng chú ý là khối ngoại (từ những thương hiệu bình dân cho đến cao cấp) đang chiếm đến khoảng 90% thị phần béo bở này. Tuy nhiên, có một vấn đề đáng lo như lưu ý của ông CP Saw đó là tình trạng mỹ phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện nay.
Cosmobeauté Vietnam 2018 (với sự góp mặt của 40% DN trong nước) được kỳ vọng giúp các DN mỹ phẩm nội tăng cơ hội kết nối giao thương và cập nhật các xu hướng, công nghệ mới trên thị trường mỹ phẩm để có thể tăng sức cạnh tranh trước thế thượng phong từ khối ngoại.
Thế Vinh