Theo đó, đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng bao gồm tạo danh sách mặt hàng hoặc dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon).
Amazon Global Selling là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu. Điều này bác đi các đồn đoán về việc Amazon sẽ tham chiến ở thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trước đó.
Đầu tháng 10 vừa qua, Amazon Singapore chính thức được thành lập. Như vậy, người bán hàng Việt Nam có thêm một lựa chọn thị trường quốc tế khác bên cạnh Amazon.com. Đồng thời, người bán hàng, chủ thương hiệu và nhà sản xuất sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc khai thác các cơ hội xuất khẩu trực tuyến.
Amazon Global Selling chính thức ra mắt tại Việt Nam (Ảnh Internet) |
Tại buổi lễ ra mắt, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand chia sẻ: "Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về các ngành hàng sản xuất. Sự ra mắt chính thức của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam đã tiếp tục củng cố những nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam của Amazon Global Selling. Với sự ra mắt gần đây của Amazon.sg, chúng tôi sẽ đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm trong nước cũng như trở thành cầu nối với khách hàng toàn cầu của Amazon".
Thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng trên khắp thế giới có thể trực tiếp tiếp cận 300 triệu tài khoản người mua hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường quốc tế của Amazon. Gần đây, Amazon đã ra mắt tại Singapore để cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn sản phẩm từ địa phương và quốc tế trên Amazon và những người bán hàng tin cậy. Amazon Global Selling sẽ hỗ trợ cho người bán hàng Việt Nam có mong muốn mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.
Trước đó, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương (Vietrade) đã lựa chọn 100 doanh nghiệp việt Nam tham gia chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. Tại đây, các doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT thế giới. Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon.
Đại diện Amazon Global Selling cũng cho biết: Sẽ đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực của mình tại Việt Nam. Tháng 12 sắp tới, Amazon Global Selling sẽ tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên và chào đón tất cả người bán hàng quan tâm tới lĩnh vực này. Tại đây, những người tham dự không chỉ có cơ hội tìm hiểu về TMĐT xuyên biên giới mà còn có thể kết nối và học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người bán hàng thành công.
Công Trí