Ông Gijae Seong, Giám Đốc Phát Triển Bán Hàng Toàn Cầu, Amazon Global Selling Đông Nam Á và châu Úc, chia sẻ về cơ hội và tiềm năng cho doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon |
Amazon Global Selling cho biết đây cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu thông qua chương trình này, đặc biệt đối với đồ thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, hàng tiêu dùng...
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam khi tham gia chương trình sẽ được tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.
Lạc quan về điều này, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại cho biết: Với những đặc trưng riêng của các doanh nghiệp và hàng hoá tại Việt Nam, kết hợp với hệ thống phân phối toàn cầu của Amazon, ông tin rằng chương trình phối hợp sẽ giúp được nhiều doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế.
Amazon công bố chi tiết hỗ trợ 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (Ảnh Internet) |
Từ tháng 4/2019, Amazon và Cục xúc tiến thương mại sẽ phối hợp tổ chức chuỗi chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí trên toàn quốc cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam mỗi đợt. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu qua Amazon, đặc biệt với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, gốm sứ, vật dụng trang trí gia đình, hàng may mặc, thực phẩm khô...
Ông Bernard Tay - Giám đốc Bán hàng toàn cầu của Amazon khu vực Đông Nam Á khẳng định doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang ứng dụng thương mại điện tử ngày càng nhiều. Nguyên nhân xuất phát từ bối cảnh Internet bùng nổ, lực lượng lao động trẻ, am hiểu công nghệ cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất. Tuy nhiên, một số hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm vẫn còn tồn tại đã và đang cản bước nhiều doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới.
VT