Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung Electronics đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh (smartphone) Hàn Quốc trong quý III/2019 và ngày càng nới rộng khoảng cách với các đối thủ lớn như LG Electronics và Apple.
Số liệu cũng chỉ ra rằng, các sản phẩm smartphone của Samsung chiếm 71% tổng thị phần tại Hàn Quốc, tăng 3% so với quý II/2019 và 4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi đó, LG Electronics chỉ chiếm 17% thị phần và Apple là 11%.
![]() |
Đặc biệt, Samsung có 7 trong số 10 smartphone bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc, trong khi nhà sản xuất smartphone đình đám của Mỹ là Apple chỉ có 2 sản phẩm còn LG chỉ có một sản phẩm trong danh sách này.
Hiện, Samsung đã cho ra mắt dòng sản phẩm smartphone Galaxy Fold tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp. Hãng cho biết đang tiếp tục triển khai kế hoạch ra mắt sản phẩm này trên 30 quốc gia nữa và dự kiến sẽ mở rộng phát triển với 2 phiên bản rẻ hơn vào năm 2020.
Các chuyên gia dự báo, việc ra mắt dòng sản phẩm mới với công nghệ màn hình OLED dẻo, có thể gập lại gọn gàng của Samsung sẽ làm mưa làm gió trên thị trường trong thời gian tới và mang đến cho hãng một khoản doanh thu có thể đạt ngoài dự kiến.
K.H