![]() |
Những người cung cấp tin cũng cho biết, một quỹ đầu tư đã ngỏ ý muốn hợp tác với McDonald và mua lại thương hiệu với giá 300 triệu USD. Ngoài ra, một số ngân hàng cũng tỏ ý quan tâm lời đề nghị này. Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được công bố rộng rãi một cách chính thức.
Hoạt động nhượng quyền thương hiệu của McDonald nằm trong kế hoạch kéo dài nhiều năm, nhằm phát triển các thị trường quốc tế của tập đoàn, kể từ khi Giám đốc điều hành hiện nay là ông Steve Easterbrook đảm nhiệm vị trí này vào năm ngoái.
McDonald hiện được định giá khoảng 112 tỷ USD, cũng đang lên kế hoạch thực hiện việc chuyển nhượng kinh doanh tại nhiều quốc gia trên khắp châu Á, trong đó bao gồm cả các thị trường như Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc.
Người phát ngôn của chi nhánh McDonald tại Singapore cho biết, trước mắt, hoạt động chuyển nhượng quyền kinh doanh đã được ban lãnh đạo thông qua để triển khai ở Singapore và Malaysia. Hiện nay, tập đoàn đang trong quá trình đàm phán, để lựa chọn ra những ứng viên đáp ứng đầy đủ điều kiện và cam kết sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng của thương hiệu này tại khu vực.
Không giống như các thị trường lớn khác, kể cả Mỹ, hầu hết các cửa hàng McDonald ở khu vực châu Á đang thuộc sở hữu 100% của tập đoàn. Mục tiêu của McDonald là 95% các nhà hàng trong khu vực hiện tại sẽ được nhượng quyền kinh doanh cho các công ty nội địa.
McDonald hiện có hơn 120 nhà hàng với khoảng 9.000 nhân viên tại Singapore, theo trang web của McDonald tại Singapore. Tại Malaysia, con số này là 250 nhà hàng.
Chí Hiếu