![]() |
Điện Thoại Siêu Rẻ khai trương vào tháng 8/2019 và đến hết tháng 6/2020 chính thức đóng cửa |
Đây là thông tin được Tổng giám đốc chuỗi điện thoại và điện máy của Thế giới Di động - ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ về lý do đóng cửa chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ.
Hệ thống cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ được Thế Giới Di Động khai trương vào tháng 8 năm ngoái với mô hình 1 người làm tất cả: từ tư vấn, bán hàng cho đến cả công đoạn dán màn hình. Chỉ cần 15 m2 cho một cửa hàng, Điện Thoại Siêu Rẻ tỏ rõ tham vọng lấn sân, đánh chiếm thị phần phân phối điện thoại và phụ kiện giá rẻ ở các khu vực ngoại thành.
Chính vì cắt giảm chi phí nên giá điện thoại ở đây cũng rẻ hơn nhiều so với giá bán tại Thế Giới Di động từ vài trăm cho đến 1 triệu đồng.
Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 7, khi truy cập vào website của chuỗi này tự chuyển về trang của Thế giới Di động sau vài giây. Đồng thời, trong hai tháng gần đây, chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ đã biến mất trên báo cáo tháng của Thế giới Di động.
Như vậy, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động chính thức đóng hệ thống cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ sau gần một năm thử nghiệm mô hình mới này.
Chia sẻ lý do đóng cửa chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ, Tổng giám đốc Đoàn Văn Hiểu Em cho hay kết quả chưa đạt được kỳ vọng. Giá bán rẻ thật và chi phí cũng tiết giảm nhưng mới chỉ ở mức hòa vốn, lợi nhuận rất thấp trên mỗi cửa hàng.
Cụ thể, bình quân mỗi cửa hàng có diện tích khoảng 20 - 25m2, đạt doanh thu 250 - 300 triệu đồng/mỗi tháng. "Chúng tôi nghĩ nếu tiếp tục đầu tư, thử nghiệm thêm cũng không gia tăng được thêm nhiều doanh số cho Điện Thoại Siêu Rẻ. Một cửa hàng nhỏ gọn, doanh thu như vậy là có hiệu quả nhưng thật sự chưa được đúng như kỳ vọng. Bởi đóng góp về mặt doanh số của chuỗi này quá nhỏ và lợi nhuận rất thấp vì giá bán sản phẩm rẻ", ông Em cho hay.
Dù đóng cửa chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết sẽ chuyển sang một mô hình mới, có tiềm năng mang lại hiệu quả cao hơn, bán được nhiều hàng hóa hơn.
Động thái dừng hoạt động chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ diễn ra trong bối cảnh toàn nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng đã, đang và còn chịu áp lực từ ảnh hưởng Covid-19.
Ngoài ra, phát triển ồ ạt chuỗi để "xóa sổ" cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ không phải mục tiêu dễ bởi thị trường điện thoại đang bước vào giai đoạn bão hòa. Chính ông Đoàn Văn Hiểu Em cũng xác nhận dự báo thị trường điện thoại sẽ bão hòa trong năm nay, chỉ tăng trưởng khoảng 1%.
Thanh Hoa