Garb đã có những chính sách hỗ trợ tài xế khi bị nhiễm Covid-19 |
Ngoài khoản hỗ trợ 1 triệu đồng, tùy theo tình hình thực tế, Grab sẽ cân nhắc thêm các hình thức hỗ trợ khác đối với tài xế. Khoản hỗ trợ này của Grab nhằm giúp các tài xế an tâm điều trị nằm ngoài chi phí hỗ trợ của Bộ Y tế. Đây là chính sách mới được Công ty TNHH Grab triển khai nhằm ứng phó dịch Covid-19.
Đến nay, Garb là ứng dụng gọi xe duy nhất tại Việt Nam có khoản hỗ trợ tài chính như thế này dành cho đối tác tài xế. Từ khi có dịch Covid-19, Grab đã thực hiện cung cấp khẩu trang miễn phí cho các đối tác tài xế tại các trung tâm đón tiếp tài xế, đồng thời tất cả khách đến trung tâm đón tiếp tài xế Grab bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được cung cấp sẵn.
Trước đó, ứng dụng gọi xe này cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm ứng phó với dịch bệnh toàn cầu. Công ty còn chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên Grab làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến dịch bệnh, chỉ đạo của các cơ quan chức năng và hạn chế đi công tác đến các tỉnh, thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.
Có lẽ những chính sách hợp lý của Garb đã giúp lái xe, nhân viên và khách hàng yên tâm hơn. Còn đối với các hãng taxi truyền thống thì hiện chưa có chính sách hỗ trợ nào cho tài xế trong thời kỳ dịch Covid-19. Thậm chí, vào chiều 12/2, rất nhiều tài xế của hãng xe Vic đã tắt đàm, bỏ làm và kéo đến trụ sở làm việc của công ty để “biểu tình”. Các tài xế không đồng tình với nhiều điều khoản trong hợp đồng và chính sách thuế của Vic Taxi. Theo phản ánh, mặc dù tài xế đã hoàn thành các nghĩa vụ đóng tiền mua xe nhưng các hợp đồng mua bán xe, giấy đăng ký xe… vẫn chưa được CTCP phát triển thương mại và Du lịch quốc tế Ngôi Sao, đơn vị chủ quản của hãng taxi Vic, bàn giao cho tài xế.
NY