Tiểu thương làng gốm Bát Tràng thiệt hại lớn sau cơn bão số 3

Thứ hai, 16/9/2024 | 11:53 GMT+7

Bão số 3 đã qua đi, nhưng hoạt động kinh doanh của những tiểu thương tại làng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) vẫn đang bị ngưng trệ, phần lớn đang trong quá trình dọn dẹp, khắc phục hậu quả, có những hộ thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bát Tràng là địa phương nằm ven sông Hồng, có hơn 8.000 nhân khẩu đang sinh sống tại đây. Nước lũ dâng cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân, việc buôn bán kinh doanh bị ngưng trệ trong thời gian qua.

Bát Tràng là địa phương nằm ven sông Hồng, có hơn 8.000 nhân khẩu đang sinh sống tại đây. Nước lũ dâng cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân, việc buôn bán kinh doanh bị ngưng trệ trong thời gian qua.

Hoàn lưu cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao, toàn bộ khu vực xã Bát Tràng bị ngập sâu trong nước, các hoạt động sản xuất, giao thương của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

"Nền nhà tôi nước ngập đến đầu gối, sản phẩm đồ gốm giá trị cao đã phải di chuyển thật nhanh lên trên tầng 2, số còn lại chìm sâu trong nước. Nay nước rút, thời tiết nắng ráo nên tranh thủ thau rửa, dọn dẹp”. Chị Bùi Lệ Thủy chia sẻ.

Cũng phải tầm trên 20 năm nay mới lại bị ngập một trận lớn như thế, rất nhiều sản phẩm của chúng tôi bị hỏng, vỡ do va đập hoặc bị nước cuốn trôi. Hiện tại chưa thể đếm được số lượng sản phẩm hỏng, nhưng ước tính thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. Ông Lê Ngọc Tuấn cho biết.

Hộ kinh doanh Tuấn Thủy cho biết, thiệt hại hơn nửa tỷ đồng sau trận ngập. "Nước lũ vào, dâng nhanh, không chạy kịp khiến các sản phẩm va đập vào nhau, nhiều chiếc lục bình cỡ lớn có giá hàng trăm triệu chưa kịp di chuyển thì đã đổ vỡ. Thiệt hại cửa hàng ước tính khoảng 600 triệu đồng", người này chia sẻ.

Những cặp lục bình có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng bị đổ vỡ.

Nhiều sản phẩm nứt vỡ sau trận lũ đều phải bỏ đi trong sự tiếc nuối.

Theo ghi nhận của VnBusiness, tại khu trung tâm xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) hiện tại mức nước đã rút, người dân bắt đầu quá trình dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau mưa bão.

Những khu vực nước đã rút hẳn, việc kinh doanh, giao thương buôn bán tại đây đang bắt đầu trở lại.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu