Trong ngày 4-5/5, các giao dịch ngân hàng điện tử của Techcombank vẫn còn chập chờn |
Trước tình trạng trên, khách hàng của Techcombank liên tục phản ứng bức xúc vì không thể đăng nhập để thực hiện được giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử, không thể cà thẻ thanh toán cũng như rút tiền tại ATM. Thậm chí, đường dây nóng cũng không liên hệ được. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao dịch của khách hàng.
Trong thông báo phát đi hôm nay, Techcombank cho biết ngân hàng sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, với mong muốn phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4/5, số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ (gấp 4 lần ngày bình thường) dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử.
Vì vậy, Techcombank đã thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp trong ngày hôm nay (5/5) và cho biết, trong thời gian này, dịch vụ tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử sẽ chậm hơn thường lệ và có lúc gián đoạn.
Lãnh đạo Techcombank cũng lên tiếng xin lỗi về sự gián đoạn dịch vụ ngân hàng điện tử sau nâng cấp và cho biết sẽ miễn phí mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy trong thời gian này.
Kể từ khi áp dụng chính sách miễn phí các giao dịch thanh toán trên hệ thống ngân hàng điện tử, số lượng khách hàng cá nhân của ngân hàng tăng mạnh. Ước tính trung bình mỗi tháng, Techcombank có thêm 100.000 khách hàng mới sử dụng dịch vụ ngân hàng số.
Thanh Hoa