Ảnh minh hoạ |
Theo lãnh đạo CIC, trong 6 tháng đầu năm 2019, hoạt động cung cấp thông tin của CIC có độ tăng trưởng khá cao trên 23% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo quan hệ tín dụng (web) đạt 6.245.148 tăng +22,5%; Sản phẩm cảnh báo tín dụng đạt 6.009.775 tăng +20,4%; Báo cáo Host to host tăng 156.682 +2155%... Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2019, CIC đã cung cấp cho các TCTD 13.421.643 bản báo cáo các loại tăng +23,6%.
Về cung cấp thông tin cho khách hàng vay, trong 6 tháng đầu năm 2019, CIC cung cấp thông tin tín dụng theo lô cho Vietcombank, VietinBank, Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam, OCB, Dong A Bank, ACB, BIDV, VPBank, Techcombank, MB, Ngân hàng UOB, Công ty TNHH MTV Mirae Asset...
Đặc biệt, CIC cung cấp báo cáo thông tin nhóm nợ cao nhất cho các TCTD với tần suất 1 tháng/lần nhằm hỗ trợ TCTD trong quá trình đánh giá, phân loại khách hàng vay. Nhờ các báo cáo này, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 75 TCTD phải điều chỉnh nhóm nợ, số hồ sơ phải điều chỉnh là 707.638 hồ sơ, tổng dư nợ phải điều chỉnh vào khoảng 319.212 tỷ đồng.
Không chỉ vậy, trong 6 tháng đầu năm 2019, với việc vận hành cổng thông tin kết nối khách hàng vay, CIC đã có 14.464 khách hàng cá nhân đăng ký tài khoản trực tuyến, trong đó có 11.025 khách hàng được phê duyệt, nâng tổng số khách hàng được phê duyệt đến thời điểm hiện tại là 29.905 khách. Đồng thời, CIC đã cung cấp thông tin tín dụng cho 16.037 khách hàng vay thể nhân và 89 khách hàng vay pháp nhân theo quy định.
Hoàng Hà