Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hiện đại hóa lấy khách hàng làm trọng tâm của MSB, đẩy mạnh kỹ thuật số và mang đến những trải nghiệm liền mạch, thúc đẩy đổi mới tài chính tại Việt Nam.
Đại diện MSB, Backbase và SmartOSC tại sự kiện. |
Thông qua việc áp dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB đang hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất một cách toàn diện và hiệu quả. Sự chuyển đổi chiến lược này cho phép nền tảng kỹ thuật số của MSB cung cấp trải nghiệm ngân hàng số liền mạch, từ đó tăng cường sự tương tác của khách hàng, đơn giản hóa các gói sản phẩm, đẩy nhanh việc phát triển các tính năng mới và giảm thiểu chi phí phục vụ 5,5 triệu khách hàng hiện hữu.
Kiến trúc linh hoạt của nền tảng ngân hàng tương tác giúp MSB phát triển một hệ sinh thái công nghệ độc đáo, tích hợp dễ dàng với các nền tảng khác để thúc đẩy sự hợp lực và đổi mới mạnh mẽ hơn. MSB ước tính khách hàng sử dụng dịch vụ kỹ thuật số thường xuyên sẽ tăng 30%; tăng 20% đến 40% số lượng khách hàng mới hàng năm thông qua kênh số nhờ vào việc cung cấp các trải nghiệm số hóa toàn diện sau khi ra mắt nền tảng này.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB cho biết: "Chúng tôi đang cải tiến nền tảng kỹ thuật số của MSB bằng cách kết hợp các thế mạnh của Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase với các giải pháp nội bộ một cách linh hoạt và hiệu quả. Bằng việc sử dụng nền tảng này, chúng tôi sẽ hợp nhất, hiện đại hóa và ra mắt các kênh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất trong vòng 12 tháng tới; đồng thời mở rộng trải nghiệm khác biệt của khách hàng. Khoản đầu tư này hướng tới giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của MSB xuống 8%, giảm chi phí phục vụ xuống 30% thông qua hành trình thông suốt từ đăng ký đến sử dụng, tăng điểm hài lòng của khách hàng lên 93 điểm đối với dịch vụ ngân hàng bán lẻ và 85 điểm cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp."
Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết: "Thay vì phải thay đổi hoàn toàn và bắt đầu lại từ đầu, phương pháp ‘áp dụng và xây dựng’ cho phép MSB tái tạo lại các kênh và ứng dụng hiện có, nâng cao kỹ năng cho nền tảng kỹ thuật số của họ, và trao quyền cho nhân tài nội bộ để khai thác các hiệu quả và đổi mới tiên tiến. Backbase cung cấp một kiến trúc chiến lược giúp nâng cao hiệu quả các hoạt động mà MSB đã và đang thực hiện, thúc đẩy tăng trưởng mà không làm gián đoạn công việc hiện có. Cách tiếp cận này đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh đồng thời vẫn thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số theo cách riêng của MSB”.
SmartOSC sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh và tùy biến nền tảng Backbase để đáp ứng phù hợp các nhu cầu cụ thể của MSB, đảm bảo nền tảng này hoạt động hiệu quả và đáp ứng được các kỳ vọng cũng như quy định tại Việt Nam. Với nguồn lực giàu kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực tài chính tại Việt Nam, SmartOSC là đối tác phù hợp và uy tín giúp MSB đạt được mục tiêu ra mắt kênh ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp trong vòng một năm.
Ông Nguyễn Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT SmartOSC cho biết: "Không chỉ đơn thuần là xây dựng một kiến trúc đa tầng, đa kênh cho toàn bộ hệ sinh thái ngân hàng, dự án còn mang tầm nhìn chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang ngân hàng số toàn diện. Nền tảng mới sẽ cho phép MSB nâng cao mức độ cá nhân hóa; các sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi được tùy chỉnh đặc biệt, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng ở từng thời điểm. Điểm nổi bật của hệ thống Backbase mà MSB áp dụng chính là tính linh hoạt vượt trội, cho phép tùy biến nhanh chóng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng kịp thời với những thay đổi trong hoạt động kinh doanh.”
Với khoản đầu tư này, MSB đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số hiệu suất chính phù hợp với kế hoạch chiến lược 5 năm của mình, bao gồm tăng lượng khách hàng đa kênh lên 10-20% thông qua các hành trình số hóa toàn diện, tăng số lượng khách hàng hoạt động trên kênh số lên 20% cho ngân hàng bán lẻ và 23% cho ngân hàng doanh nghiệp, đảm bảo 60% khách hàng bán lẻ và 40% khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận qua kênh số. Việc áp dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác cũng giúp MSB củng cố mục tiêu trở thành ngân hàng thấu hiểu khách hàng nhất và có lợi nhuận cao tại Việt Nam.
N.B