Với khoản đầu tư 1,75 triệu USD lần này, Linh Phạm tiết lộ, công ty sẽ mở rộng dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng; đồng thời nâng cấp các sản phẩm để phục vụ các công ty logistics lớn và tạo sự minh bạch trong việc theo dõi và quản lý xe tải.
Ra đời vào tháng 9/2017, Logivan là nền tảng công nghệ kết nối trực tiếp chủ hàng và chủ xe, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian cho dịch vụ logistic.
Hiện nay, Logivan đã kết nối với hơn 6.000 tài xế xe tải. Gần đây, “Uber của xe tải” còn được công nhận là “Công ty khởi nghiệp tốt nhất” trong PITCH 2018 tại RISE 2018, hội nghị công nghệ thượng đỉnh châu Á.
Nữ giám đốc của Logivan Linh Phạm (Ảnh Internet) |
Nữ giám đốc của Logivan nói quy mô vận tải hàng hóa đường bộ Việt Nam năm 2017 đạt khoảng 9 tỷ USD với 1 tỷ tấn hàng hóa, trong đó phương tiện xe tải đạt số lượng hơn 1 triệu xe và tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường đạt 9,5%. Đây là mảnh đất màu mỡ để các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kết nối trung gian có thể tìm cơ hội.
Điểm đặc biệt nữa là tại Việt Nam, 93% chủ sở hữu xe tải là cá nhân. Do đó, 60-70% các chuyến xe tải chạy rỗng chiều về, gây lãng phí lớn, chưa kể lượng khí thải CO2 ra môi trường sẽ tăng gấp đôi.
“Logivan hy vọng sẽ giảm tình trạng chạy xe rỗng, giúp tiết kiệm chi phí logistics cho mọi doanh nghiệp Việt Nam, tăng hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua kết nối các công ty vận tải manh mún và phân tán”, Linh Phạm chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu start-up này gọi vốn thành công, trước đó, Logivan cũng đã gọi vốn thành công 600.000 USD từ quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners đặt tại Singapore. Vào tháng 11/2017, công ty đã chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp UberEXCHANGE, giành tấm vé đến thung lũng Silicon gặp các chuyên gia, nhà cố vấn cấp cao cùng các quỹ đầu tư uy tín.
Huyền Vũ