Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm được tổ chức từ ngày 19 - 21/6 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) thu hút gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP.
Các doanh nghiệp và HTX có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại (Ảnh: Internet) |
Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc TP Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.
Tại phiên chợ, ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) cho biết, dịch Covid-19 khiến 70% HTX gặp khó khăn do không tiêu thụ được sản phẩm, chuỗi cung ứng trong sản xuất cũng bị gián đoạn, không được đáp ứng kịp thời.
Nhiều HTX đang cung cấp ổn định nguồn hàng cho các thành phố lớn, khi dịch Covid-19 xuất hiện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng. Chính vì vậy, việc mở các phiên chợ như thế này sẽ giúp các HTX, doanh nghiệp kết nối lại chuỗi cung ứng.
Thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020, các doanh nghiệp và HTX có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại.
Tại phiên chợ, Ban tổ chức cũng đã bình chọn và trao giải cho 6 sản phẩm của doanh nghiệp, HTX được người tiêu dùng ưa chuộng.
Đ.N