Tuần lễ mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” sẽ được tổ chức trong 2 tuần từ 13-26/11/2018 tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia. Đây là lần đầu tiên, hàng Việt Nam tại nước ngoài có thời gian tổ chức và quy mô lớn nhất.
Khai mạc tuần hàng Việt Nam tại Singapore (Ảnh Internet) |
Bên cạnh hơn 600 mặt hàng đã được đưa vào hệ thống siêu thị của Singapore, trong năm 2018, để chuẩn bị cho sự kiện, Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: Tôm, cá, sữa organic. Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore: Hồng xiêm, bưởi Năm Roi, Thanh long ruột đỏ.
FairPrice là chuỗi bán lẻ lớn nhất Singapore với 56% thị phần, 140 chuỗi siêu thị lớn và 160 cửa hàng tiện ích. Fair Price hiện là đối tác của Saigon Coop, có giấy phép liên doanh kinh doanh thương mại tại Việt Nam để đầu tư và vận hành đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra trên phạm vi cả nước. Hiện nay, tại hệ thống của Fair Price, đã có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam, ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm, còn có nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng, hàng tiêu dùng (đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm).
Công Trí