Thep đó, để thực hiện Kế hoạch quảng bá - xúc tiến du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2023 - 2025; Sở Du lịch tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa Thành phố Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Hoạt động nhằm hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; Phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch; tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn tầm cỡ quốc tế.
Đại diện ngành Du lịch Hải Phòng và nhiều doanh nghiệp du lịch ký kết hợp tác xúc tiến du lịch. |
Theo bà Nguyễn Thương Huyền - Giám đốc sở Du lịch Hải Phòng, năm 2022, với nỗ lực phục hồi và phát triển du lịch, Hải Phòng đã thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và ngay sau khi Chính phủ mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch vào ngày 15/3/2022. Ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đã rất chủ động chuẩn bị và triển khai các hoạt động kết nối phát triển sản phẩm, kích cầu du lịch, tổ chức phục vụ đón khách du lịch cả nội địa, quốc tế với nguyên tắc đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ.
Theo đó, Hải Phòng đã đạt được những kết quả ấn tượng: đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm. Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ 2021. Số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng trở lại, với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa.
Ngành du lịch Hải Phòng cũng nhận được sự phối hợp, hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; sự quan tâm, hỗ trợ tuyên truyền từ các cơ quan truyền thông, các đơn vị truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số. Đặc biệt là sự liên kết chủ động của các hãng hàng không nói chung, Vietnam Airlines nói riêng trong xúc tiến mở lại các đường bay từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi tới các địa phương trong nước và quốc tế; góp phần thu hút và tạo thuận lợi cho khách du lịch tới Hải Phòng.
Bà Nguyễn Thương Huyền, giám đốc Sở Du lịch, thừa sự ủy quyền và đại diện UBND TP Hải Phòng và ông Trịnh Ngọc Thành , Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines ký văn bản hợp tác xúc tiến, kích cầu, quảng bá du lịch Hải Phòng. giai đoạn 2023 – 2025. |
Cũng theo bà Thương Huyền, chương trình “Hellohaiphong” trên nền tảng Tiktok được sở Du lịch phát động từ ngày 20/9/2022 đã khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố Cảng. Sau 02 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên Tiktok. Đáng chú ý, có những video thu hút hơn 2 triệu lượt views, trong số những nhà sáng tạo nội dung có cả người nước ngoài tham gia.
Theo đánh giá của ngành du lịch Hải Phòng, 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng nhằm phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Trong đó, lĩnh vực du lịch chậm, bền vững và tận hưởng được xem là xu hướng của năm 2023. Du lịch quốc tế cũng đang có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ với các chính sách mở cửa và thủ tục thông thoáng hơn.
Trước xu hướng phát triển của du lịch thế giới, trong bối cảnh phát triển chung của du lịch Việt Nam, mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng năm 2023 tiếp tục là thị trường khách nội địa; khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý.
Để thực hiện mục tiêu này, cần tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp làm du lịch, với các loại hình du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch do vậy việc hình thành liên minh kích cầu hàng không - điểm đến; xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.
Vũ Trang