Ngày 18/4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng việc VTVCab đột ngột cắt một loạt các kênh truyền hình.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết thời gian qua đã nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.
Trên cơ sở kết quả làm việc với VTVcab mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết: VTVcab đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được VTVcab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định.
Liên quan tới vấn đề này, Cục sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, yêu cầu VTVcab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab.
Lê Thúy