Mùa dâu tằm hái mỏi tay, thu ngay tiền triệu

Thứ ba, 16/4/2024 | 08:44 GMT+7

Vào tháng 3, tháng 4 hàng năm, đây là thời điểm người nông dân tại xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) hối hả thu hoạch dâu trên các cánh đồng nhằm kịp thời xuất hàng cho các thương lái, đem lại nguồn thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày.

Nhận thấy việc trồng dâu tằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ dân tại xã Dương Liễu đã tập trung phát triển, mở rộng vùng trồng dâu tằm. Nhờ đó, cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây đã không ngừng được cải thiện

Nhận thấy việc trồng dâu tằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ dân tại xã Dương Liễu đã tập trung phát triển, mở rộng vùng trồng dâu tằm. Nhờ đó, cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây đã không ngừng được cải thiện

Theo ghi nhận của phóng viên VnBusiness, thời điểm này là dịp người dân xã Dương Liễu hối hả vào vụ thu hoạch quả dâu chín.

Trước đây, khu vực Dương Liễu chủ yếu trồng phật thủ, ổi, nhót... Tuy nhiên, nhận thấy dâu tằm là loại cây dễ trồng, không mất nhiều công chăm sóc, mang lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều hộ đã lựa chọn dâu tằm ta để canh tác.

Bà Xoan (người dân xã Dương Liễu) cho biết, gia đình bà hiện đang canh tác hơn 70 gốc dâu tằm, được trồng trên diện tích gần 3ha. Những ngày này, bà và các thành viên trong gia đình luôn có mặt ở cánh đồng từ sáng sớm đến tối muộn để thu hoạch.

Quả dâu tằm khi chín rộ cần thu hoạch nhanh, nếu không sẽ chín quá và rụng. Các chủ vườn phải tăng cường nhân công, tranh thủ từng ngày để thu hoạch. Việc hái quả dâu mất khá nhiều thời gian, trung bình một người chỉ hái được 20-30 kg mỗi ngày.

Thời điểm hiện tại, giá đổ buôn quả dâu tằm dao động ở mức 15.000 - 20.000 đồng/kg, giá bán lẻ tại chợ dao động 30.000 - 50.000 đồng/kg tùy loại. Bình quân mỗi hộ tại đây sẽ thu hoạch được 80 - 100 kg/ngày, thu nhập dao động 1-2 triệu đồng/ngày/hộ.

Khác biệt với những loại nông sản khác, quả dâu tằm càng cuối vụ giá sẽ càng cao vì nhu cầu của khách hàng tăng cao mà lượng hàng lại không có đủ để đáp ứng.

Những hộ dân trồng dâu lâu năm, có sản lượng lớn thì thương lái sẽ về tận vườn để thu mua. Các hộ có sản lượng ít thông thường sẽ thực hiện tiêu thụ tại các chợ truyền thống

Dâu tằm là loại quả có nhiều công dụng, rất tốt cho sức khỏe, giá cả hợp lý nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng làm siro, nước giải khát mùa hè

Phạm Hòa

 

Tin khác

Về sông Ninh Cơ ngắm tơ Cổ Chất

Nằm ven dòng sông Ninh Cơ nổi tiếng, làng Cổ Chất (xã Phương Đình, Trực Ninh, Nam Định) có chiều dài lịch sử lên tới vài trăm năm sinh tồn ...

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu