Không khí Tết tràn ngập nơi chợ hoa Hàng Lược

Thứ hai, 5/2/2024 | 11:27 GMT+7

Chợ hoa Hàng Lược được coi là một trong những chợ hoa cổ nhất của Hà Nội, lưu giữ nhiều nét đẹp Tết cổ truyền và chỉ được mở mỗi năm một lần vào những ngày cuối tháng Chạp. Thời điểm này, chợ hoa xuân phố Hàng Lược thu hút động đảo người dân và du khách đến tham quan và mua sắm.

Được hình thành từ đầu thế kỷ 20, chợ hoa Hàng Lược là một địa chỉ văn hóa đẹp của người dân Thủ đô. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, nơi đây lại đông đúc tấp nập người đi du xuân, vui chơi và mua sắm.

Được hình thành từ đầu thế kỷ 20, chợ hoa Hàng Lược là một địa chỉ văn hóa đẹp của người dân Thủ đô. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, nơi đây lại đông đúc tấp nập người đi du xuân, vui chơi và mua sắm.

Hàng năm, cứ sau Rằm tháng Chạp, chợ hoa truyền thống tại phố Hàng Lược (Hà Nội) sẽ mở cửa phục vụ các mặt hàng trang trí cho Tết Nguyên đán, đặc biệt là các loại hoa tươi, đào, quất...

Năm nay, chợ hoa truyền thống phố cổ Hà Nội được tổ chức trên các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã, không gian bích họa phố Phùng Hưng

Những chậu quất mini, quất bonsai, cành đào mini, được bày bán dọc hai bên đường phố Hàng Cót, Hàng Lược. Giá một cây quất cảnh dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy theo kích cỡ, kiểu dáng.

Ngoài hoa tươi, cây cảnh các loại, chợ hoa Hàng Lược còn bày bán những sản phẩm hoa giả nghệ thuật với đầy đủ màu sắc khác nhau.

Nếu như trước đây chợ hoa Hàng Lược chủ yếu bày bán những cành đào, cây quất... thì ngày nay tại chợ hoa các mặt hàng trang trí, phục vụ Tết được bày bán ngày càng đa dạng, phong phú.

Từ những loại hoa Tết truyền thống cho đến các sản phẩm trang trí.

Không gian chợ Tết truyền thống thu hút nhiều người đến check-in, chụp hình lưu niệm.

Nhiều du khách nước ngoài hào hứng khi được trải nghiệm không khí Tết đặc sắc này của Hà Nội.

Du khách có thể chọn mua các mặt hàng đồ trang trí Tết phong phú với giá từ mấy chục ngàn đến vài trăm nghìn đồng.

Không gian chợ hoa Tết được trang hoàng rực rỡ, ngập tràn sắc Xuân, luôn cuốn hút đông đảo người dân Thủ đô đến thưởng lãm.

Chợ hoa Hàng Lược được coi là một trong những khu chợ thể hiện đậm nét văn hóa của Hà Nội, đi sâu vào tiềm thức của người dân Thủ đô về một chợ hoa cổ truyền - nơi để mọi người du xuân và tận hưởng bầu không khí Tết Nguyên đán đang đến thật gần.

Phạm Hòa

 

Tin khác

Về sông Ninh Cơ ngắm tơ Cổ Chất

Nằm ven dòng sông Ninh Cơ nổi tiếng, làng Cổ Chất (xã Phương Đình, Trực Ninh, Nam Định) có chiều dài lịch sử lên tới vài trăm năm sinh tồn ...

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay

Đăng ký
Qui định
Quy định về đăng ký tài khoản và nội dung "Ý kiến của bạn" trên Vnbusiness

Hình đại diện và tên đăng ký ko phản cảm, ko có các thông tin bao gồm: link web, số điện thoại, email hoặc tên riêng..mang tính quảng cáo, thương mại cho cá nhân, tổ chức hoặc mang nội dung gây hại cho các tổ chức, cá nhân khác.

Các hoạt động của User ko vi phạm pháp luật và các qui định của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nội dung bình luận ko chia sẻ link, số điện thoại, email hoặc quảng cáo cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào

Nội dung bình luận không vi phạm đạo đức, pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Nội dung bình luận không vu cáo, bôi nhọ, miệt thị, xuyên tạc, gây hại cho tổ chức, cá nhân

Nội dung bình luận không chửi bới, thô tục

Khi phạm qui, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời.

Thông báo

Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản

Quên mật khẩu