![]() |
Phương pháp của Ruffino có một điểm chắc chắn là mô hình của nó khi hoạt động thực sự mang lại hiệu quả tuyệt vời. Khởi nghiệp từ công việc của một nhân viên pha chế với chỉ 500 USD trong túi, Ruffino đã kiếm được 250.000 USD chỉ năm tháng sau khi bán những khóa học bằng video đầu tiên của mình trước khi anh cho ra đời Clients on Demand.
Theo anh, điều gì là sai với một mô hình tiếp thị truyền thống?
Các mô hình tiếp thị thông thường được dựa trên sự giới thiệu. Ý tưởng chính là bạn cố gắng thu hút được số lượng khách hàng tiềm năng cao nhất bằng cách đặt các quảng cáo cơ bản dựa trên số người – điều vốn không khác gì một hình thức làm phiền như thư rác. Và giống như thư rác, thậm chí với chiến lược phân khúc tiếp thị tinh vi nhất, những quảng cáo đó sẽ không bao giờ nhắm tới được một khách hàng cụ thể.
Và như vậy, ngay cả trong trường hợp thu được kết quả tốt nhất, bạn sẽ phải giải quyết vấn đề với nhiều khách hàng ở vùng lợi nhuận thấp mà đồng nghĩa với đó là sự tiếp xúc với một đống vấn đề cần giải quyết, những phàn nàn cần được phân loại và xem xét chi tiết để quản lý vĩ mô. Bạn sẽ không còn có thời gian rảnh và sẽ trở thành nô lệ cho chính công việc của mình.
Tại sao mô hình kinh doanh độc đáo của anh nổi bật giữa các đối thủ khác?
Trước tiên và trên hết, chúng tôi sẽ không cung cấp các kết quả cuối cùng. Chúng tôi sẽ cung cấp những kết quả đúng theo thời điểm. Điều này có thể giống như một giả định táo bạo nhưng toàn bộ chiến lược tiếp thị của chúng tôi được tập trung vào phương pháp hòa tan cao và mạnh với chu kỳ kinh doanh rất ngắn, chỉ trong khoảng 24 đến 48 giờ.
Điều thứ hai chính là chúng tôi muốn cung cấp cho bạn những khách hàng đã được “đo ni đóng giày” thực sự cho nhu cầu dịch vụ của bạn và không bao giờ ngược lại. Như vậy, khi một khách hàng càng tin tưởng bạn hơn bởi dịch vụ của bạn trở thành lựa chọn chính xác nhất cho những gì anh ta cần, anh ta càng sẵn sàng trả cho bạn nhiều tiền hơn.
Chiến lược tiếp thị chúng tôi dạy hiệu quả tới mức nó có thể đạt được những khách hàng luôn trả từ 3.000 – 10.000 USD hoặc cao hơn, ngay lập tức và hoàn toàn ổn định, nhất quán.
Phương pháp của anh hoạt động như thế nào?
Client on demand sẽ dạy bạn cách xác định tỷ lệ bạn muốn và tiếp cận được với những người thực sự muốn dịch vụ của bạn. Kế hoạch là làm việc với 40 – 50 khách hàng một tháng, thu phí từ 3.000 – 10.000 USD và làm việc với họ trực tuyến 100%.
Bước đầu tiên là tiếp cận được họ theo phương pháp phù hợp để nhắm tới đúng khách hàng – thường thường chúng tôi sử dụng quảng cáo trên Facebook để xác định được đúng vấn đề nhân khẩu học. Các quảng cáo phải được lên kế hoạch thật phù hợp. Nếu bạn muốn được giá cao, bạn cần cho phần còn lại của thế giới thấy rằng bạn là một chuyên gia, nhà lãnh đạo có tầm tư duy và là một trong những người giỏi nhất ở lĩnh vực của bạn.
Bước cuối cùng là củng cố sự dẫn đầu. Để làm được như vậy, bạn phải thiết lập sự kết nối trên cấp độ cá nhân, bạn cần có sự liên lạc giữa con người với nhau. Việc nói chuyện điện thoại với mọi khách hàng tiềm năng thay cho việc họ nhấp chuột vào một cái nút vô hồn sẽ mang lại cho chúng ta kết quả tốt nhất. Và chúng ta cần luôn kiểm tra cũng như hoàn thiện những cách thức thay thế mới mỗi ngày.
Lời khuyên tốt nhất của anh dành cho những người muốn điều hành một hoạt động kinh doanh thành công là gì?
Điều thứ nhất là phải biết rõ những gì bạn không muốn làm, như vậy khách hàng sẽ hiểu được đó là những thứ họ cũng không cần tới. Thứ hai, bạn không muốn giảm giá của bạn, hoặc bạn đơn giản sẽ chỉ mang theo những tay thợ săn hàng giá rẻ luôn chỉ trả xu lẻ cho bạn mà thôi.
Phương pháp huấn luyện của anh được dựa lên sự liên lạc giữa con người với nhau. Tại sao anh nghĩ điều đó quá quan trọng cho hoạt động kinh doanh?
Bất khi nào bạn nói chuyện với một khách hàng, bạn cần nhớ rằng bạn phải cung cấp cho họ một thứ mà họ thấy giá trị, bạn phải đưa ra những giải pháp cho những vấn đề lớn nhất của họ. Bạn phải nghĩ bản thân mình như một thương hiệu nhưng bạn cũng muốn trực tiếp nói với họ và phô bày sự thuần thục của bạn ra trước mặt họ càng nhiều càng tốt.
Đó là lý do tại sao sự hỗ trợ của chúng tôi luôn cần thực hành nhiều hơn tới vậy. Chúng tôi làm việc cùng ở một cấp độ con người với nhau. Do đó, chúng tôi huấn luyện và hỗ trợ tất cả khách hàng của mình cho tới khi họ vượt qua được tất những rào cản về mặt tâm lý ngăn họ đến với thành công.
Anh có nghĩ phương pháp huấn luyện của mình rồi sẽ trở nên thay đổi cuộc sống thực sự không?
Chắc chắn là có rồi. Chúng ta đang nói về một quá trình đơn giản gồm bốn bước: Quảng cáo trên Facebook Trang đăng ký hội thảo trên web Hội thảo trên web Gọi điện thoại. Cả bốn bước này đều tạo ra mức lợi nhuận khoảng 700.000 USD/tháng và cũng cùng phương pháp đó chúng tôi sử dụng để tìm ra những khách hàng mới.
Còn gì tốt hơn nữa khi chúng ta điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình trực tuyến 100%, như vậy chúng ta không làm thương mại thời gian vì tiền, chúng ta có thể làm việc từ nhà hoặc ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Và rõ ràng, chúng tôi cũng đang dạy điều đó cho chính những khách hàng của mình.
Cuối cùng, việc biết được những gì hoạt động chắc chắn và những gì không hoạt động nữa trong công việc kinh doanh của bạn không phải khi nào cũng là điều đơn giản nhất. Và điều này chính là mấu chốt khiến bất cứ ai khi muốn trở thành doanh nhân nhưng cảm thấy không thể đều có thể thực hiện bước nhảy vọt về phía trước bằng cách tận dụng nguồn năng lượng và động lực vô tận bắt nguồn từ chính mô hình huấn luyện Client on Demand của Ruffino.
Mộc Miên