![]() |
NIDA Rooms đang làm điều mà Airbnb không làm được
NIDA Rooms muốn thay đổi điều đó
Với số tiền được rót 5,6 triệu USD thuộc bảng Series A trong tháng Hai năm nay, công ty khởi nghiệp Indonesia này đã trở thành “tay chơi” hàng đầu trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn giá rẻ có thương hiệu. Lĩnh vực đã mang lại cho công ty tổng số vốn 11 triệu USD.
NIDA Rooms được thành lập vào tháng 9/2015 bởi Kaneswaran Avili, một người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng không giá rẻ. Công ty hoạt động theo mô hình Oyorooms ở Ấn Độ và giờ là ở Đông Nam Á, mà đang dẫn đầu là ZenRooms của Rocket Internet.
Ngày nay, mạng lưới NIDA đã phát triển tới hơn 4.000 khách sạn đối tác trên khắp các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines, với kế hoạch sắp tới ra mắt ở Singapore.
Hơn cả một danh sách trực tuyến
Trong một tuyên bố, NIDA Rooms cho biết công ty muốn “phá vỡ thị trường ở trọ giá rẻ thiếu thốn tiện nghi và bị phân mảnh của Đông Nam Á bằng cách trở thành đối tác với các khách sạn từ 3 sao trở xuống và bán các phòng chưa có khách với mức giá giảm sâu”.
Không giống các nền tảng đặt phòng như Agoda và Booking.com, chủ yếu là những danh sách trực tuyến, NIDA Rooms làm việc chặt chẽ với các khách sạn và chia sẻ lại một số lượng phòng mang thương hiệu NIDA. Những phòng này sẽ được bán độc quyền dưới thương hiệu NIDA. Chỉ những khách sạn vượt qua được bộ tiêu chuẩn của công ty mới trở thành khách sạn đối tác của NIDA và luôn được kiểm toán định kỳ nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ được duy trì theo đúng tiêu chuẩn của NIDA.
Điều này đối với người sử dụng – ở đây là các du khách với ngân sách có hạn – giúp họ có thể mong chờ vào những dịch vụ và tiện nghi đạt chuẩn, đáng tin cậy từ những khách sạn họ hầu như chưa từng nghe tên, nhất là ở những nơi của Đông Nam Á mà họ chưa đến bao giờ.
Tất cả các phòng đạt tiêu chuẩn của NIDA phải có đủ bộ tiện nghi trong phòng, điều hòa, Wifi miễn phí, vòi hoa sen nước nóng và giường ngủ sạch sẽ. Các du khách có thể đặt trước nơi ở thông qua trang web NIDA Rooms hoặc ứng dụng di động.
Về khía cạnh khác của nền tảng này, các khách sạn đối tác không chỉ luôn kín phòng mà còn nhận được sự hỗ trợ tiếp thị cần thiết rất nhiều. Những khách sạn nhỏ kiểu này thường hoạt động độc lập và thiếu kinh nghiệm tiếp thị cùng nguồn tài chính để cạnh tranh với những thương hiệu lớn hơn. Bằng cách trở thành đối tác của NIDA Rooms, các khách sạn này trở nên rõ ràng và dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng tiềm năng.
Tương lai theo thị trường du lịch giá rẻ
Rõ ràng, chuyên môn về các thị trường giá rẻ của Avili đang mang tới sự sử dụng hữu ích trong dự án hiện tại của anh. Và cho dù, hiện tại còn nhiều phòng trống trên thị trường du lịch giá rẻ, cụ thể theo các điều khoản của mô hình kinh doanh này, Avili cùng các nhà đầu tư của anh đều hết sức lạc quan.
“NIDA Rooms cho chúng tôi thấy họ đã phát triển được một mô hình kinh doanh cho phép công ty nhanh chóng xây dựng được một nền tảng có quy mô chất lượng cao cùng một thương hiệu vững mạnh, bằng cách xác định thật hiệu quả rõ ràng nhu cầu của người du lịch và những khách sạn địa phương còn thiếu thốn, chưa được trang bị kỹ thuật số để mở rộng cũng như lĩnh vực khách sạn giá rẻ đang phát triển chóng mặt hiện nay ở Đông Nam Á”, Robert Chiu, Chủ tịch tập đoàn Shanda Group của Singapore ghi nhận. Shanda Group là công ty đầu tư hoàn toàn tư nhân rót vốn nhiều nhất cho NIDA Rooms.
Ông Chiu cho biết thêm: “Chúng tôi nghĩ những cơ hội có thể thấy rõ dành cho NIDA Rooms sẽ càng trở nên lớn hơn khi thương hiệu này ngày càng thêm vững mạnh hơn theo thời gian”.
Về phía mình, Avili cho biết khoản đầu tư của Shanda cho phép công ty củng cố hơn nữa về “mạng lưới đối tác cùng các hệ thống công nghệ và mang tới một trải nghiệm được khách hàng kỳ vọng”. Avili khẳng định: “Chúng tôi rất vui khi có sự hỗ trợ của Shanda vì đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc xây dựng các hoạt động kinh doanh kỹ thuật số mạnh mẽ. Chuyên môn của họ sẽ giúp sứ mệnh trở thành nhà dẫn đầu khu vực trong ngành ở trọ giá rẻ này của chúng tôi vươn xa hơn nữa”.
Minh Hà