Theo đó, tại vị trí cách HongKong (Trung Quốc) 125km. Kết nối internet quốc tế từ Việt Nam đi HongKong bị gián đoạn.
Do đã có kinh nghiệm xử lý các tình huống cáp biển gặp sự cố, được bảo dưỡng… các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam (ISP) đang khẩn trương triển khai phương án dự phòng, huy động lưu lượng ứng cứu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới việc sử dụng internet của khách hàng.
VNPT đã chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định, phối hợp với đối tác quốc tế bố trí lưu lượng ứng cứu các kênh quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Các nhà mạng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với đối tác quốc tế để khắc phục sự cố sớm nhất, đồng thời thực hiện các biện pháp dự phòng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ internet tốt nhất có thể.
Năm 2017, tuyến cáp biển APG có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12/2017.
Từ đầu năm 2018, đây là lần thứ 2 tuyến cáp quang biển APG bị gián đoạn. Ngày 6/1/2018, tuyến cáp APG cũng bị gián đoạn do di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore).
Tuyến cáp biển APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016.
Công Huyền