Theo đó, UBND TP Hà Nội cơ bản thống nhất với nội dung hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 do Cục Hàng không Việt Nam chủ trì soạn thảo.
Ngoài ra, đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam tại tờ trình 1169/TTr-CHK ngày 30/3/2016 (đầu tư mở rộng Cảng hành khách quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030 đạt 50 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 đạt 80-100 triệu hành khách/năm) là chưa phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt tại Quyết định 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 của Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam chưa phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt
Cụ thể theo Quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được cải tạo thành cảng hàng không, sân bay quốc tế lớn phía bắc, với các giai đoạn: Đến năm 2020, cảng hàng không cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO (tổ chức hàng không dân dụng quốc tế), lưu lượng đạt 20 - 25 triệu hành khách/năm và trên 260.000 tấn hàng hóa/năm; đến năm 2030, cảng hàng không cấp 4F, lưu lượng hành khách đạt 35 triệu hành khách/năm và sau 2050 đạt 50 triệu hành khách/năm, trên 500.000 tấn hàng hóa/năm.
Trong trường hợp Bộ GTGT đề xuất điều chỉnh quy mô quy hoạch của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã được phê duyệt tại Quyết định 519/QĐ-TTg của Chính phủ thì cần nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt của hệ thống giao thông kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và các vùng phụ cận với cảng hàng không nêu trên.
Đông Hưng