Cụ thể, tại cuộc họp kép dài khoảng 1 tiếng này, Thường trực Chính phủ sẽ xem xét Đề án huy động vốn xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không và chủ trương thí điểm nhượng quyền khai thác cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
![]() |
Phải đảm bảo nguyên tắc thẩm định giá nhượng quyền khai thác sân bay Phú Quốc công khai, minh bạch
Đặc biệt, chủ trương thí điểm nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc cho các nhà đầu tư trong nước theo hình thức hợp đồng kinh doanh – quản lý (hợp đồng O&M) hoặc nhượng quyền theo hình thức chuyển đổi doanh nghiệp của Bộ GTVT bước đầu đều nhận được sự thống nhất về nguyên tắc của các bộ, ngành liên quan, trong đó có Bộ Quốc Phòng, Bộ KH&ĐT.
Để đảm bảo đúng nguyên tắc, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung cho rằng, việc định giá nhượng quyền khai thác Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - sân bay có tốc độ tăng trưởng sản lượng hành khách và hàng hóa nhanh nhất Việt Nam hiện nay phải được thực hiện trên cơ sở tính toán đầy đủ chi phí đã đầu tư, tiềm năng khai thác và dự báo sát thực về tăng trưởng.
Thêm vào đó để đảm bảo tính khách quan, Bộ KH&ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT thành lập tổ công tác liên ngành hoặc hội đồng định giá, gồm đại diện các cơ quan liên quan thực hiện việc thẩm định giá nhượng quyền khai thác sân bay Phú Quốc.
Được biết, hiện ngoài Tập đoàn T&T của bầu Hiển, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) của ông trùm hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn là những đơn vị đã nộp đơn đề nghị tham gia nhượng quyền sân bay Phú Quốc.
Lê Thúy