![]() |
Doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng ở Việt Nam
Theo báo cáo, doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng Việt Nam có lợi thế về chi phí nhân công rẻ (đứng thứ 3 trong số 15 quốc gia). Có tình hình chính trị, xã hội ổn định, quy mô thị trường được mở rộng và có khả năng tăng trưởng. Trong năm 2015, có 58,8% số doanh nghiệp Nhật làm ăn ở Việt Nam có lãi trong năm, trong khi số doanh nghiệp lỗ chiếm 26,2%, tăng 1,3% điểm so với năm 2014. Nếu tính theo loại hình doanh nghiệp thì trong ngành công nghiệp chế tạo, các doanh nghiệp chế xuất trả lời “có lãi” chỉ dừng lại ở khoảng 56%, nằm dưới mức trung bình so với tổng thể.
63,9% doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng kinh doanh trong năm 2016 và tiếp tục coi đây là địa điểm đầu tư quan trọng với mục đích chính là tăng doanh thu (85% doanh nghiệp).
Minh Phương