Cái "bắt tay" này sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho người dùng, đồng thời tận dụng tối đa lợi thế mạng lưới của 2 "ông lớn" này.
Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ZaloPay và EZPOS nêu rõ ZaloPay sẽ được tích hợp vào hệ thống P.O.S (Phần mềm quản lý bán hàng) đang có mặt tại hơn 10.000 đối tác bán lẻ của EZPOS Holding trên phạm vi toàn thế giới. Theo đó, khách hàng dễ dàng thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các đối tác bán lẻ thông qua ứng dụng ZaloPay.
Ngoài ra, EZPOS Holding vừa gọi vốn thành công thông qua hình thức ICO để phát triển đồng tiền ảo EZToken cho chương trình Khách hàng thân thiết (Loyalty Program). Như vậy, hơn 50 triệu người dùng hiện tại của ZaloPay có thể tiếp cận với đồng EZToken và tận hưởng các chương trình và ứng dụng được phát triển dành riêng cho EZToken.
Ngược lại, sau cú "bắt tay" với ZaloPay, EZPOS Holding sẽ mang lại những trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi cho hơn 4,5 triệu khách hàng ghé đến 10.000 đối tác bán lẻ của mình trên toàn thế giới.
Trong dài hạn, EZPOS đang thực hiện chiến lược mở rộng thanh toán qua mạng lưới bán lẻ toàn cầu. Những quốc gia được phép thanh toán bằng tiền ảo như Úc đang được thử nghiệm, còn những quốc gia chưa cho phép thanh toán như Việt Nam thì sẽ thông qua các đối tác có giấy phép sử dụng phương tiện thanh toán như ZaloPay.
Một điểm nổi bật nữa của nội dung hợp tác này chính là việc tiết kiệm được nguồn lực và chi phí tiếp thị, truyền thông để dễ dàng tiếp cận được dữ liệu người dùng từ hai phía.
EZPOS đã triển khai thành công việc tích hợp ZaloPay vào hệ thống của mình từ tháng 1/2018. Trong thời gian tới, EZPOS sẽ tiếp tục tìm kiếm các thỏa thuận hợp tác từ các đối tác toàn cầu để hỗ trợ cho hoạt động của các đại lý bán lẻ, từ đó mở rộng mạng lưới của mình và nâng cao tính ứng dụng của EZToken trên quy mô toàn cầu.
P.L