![]() |
Wal-Mart quyết định khởi động sớm ngày thứ Hai Điện tử (Cyber Monday)
Thông thường, ngày thứ Hai Điện tử sẽ là ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày mua sắm lớn nhất trong năm, là ngày thứ Sáu Đen (Black Friday). Tuy nhiên, năm nay, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới về doanh thu - Wal-Mart tuyên bố họ sẽ khởi động chương trình giảm giá các mặt hàng trực tuyến vào ngay buổi sáng Chủ nhật sau lễ Tạ ơn (Thanksgiving).
Ngày thứ Hai Điện tử ra đời cách đây 10 năm về trước, khi người tiêu dùng bắt đầu sử dụng Internet nhiều hơn để mua các món hàng mà họ đã bỏ lỡ vào dịp mua sắm cuối tuần sau lễ Tạ ơn, ngày lễ truyền thống của nước Mỹ được tổ chức vào ngày thứ Năm thứ tư trong tháng 11.
Fernando Madeira, Giám đốc điều hành của Walmart.com, cho hay: Ngày nay, với sự phổ cập của Internet, việc hạn chế các sự kiện vào một ngày trong tuần như thứ Hai tỏ ra không còn phù hợp nữa. Càng ngày càng có nhiều khách hàng trở nên thành thạo trong việc sử dụng mạng Internet để mua hàng.
Năm ngoái, Wal-Mart cũng từng giảm giá một số ít các mặt hàng vào ngày Chủ nhật trước Thứ Hai Điện tử. Nhưng năm nay, họ đã quyết định sẽ tung ra chương trình giảm giá với quy mô lớn ngay từ tối Chủ nhật, mà không chờ đến sáng thứ Hai như truyền thống. Cụ thể, Wal-Mart sẽ tung ra 2.000 chương trình giảm giá đặc biệt kể từ 8 giờ tối ngày Chủ nhật. Năm ngoái, con số này chỉ là 500 mặt hàng.
Với việc khởi động sớm ngày mua sắm trên mạng, Wal-Mart đang rất nỗ lực để nhằm gia tăng doanh thu trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ và trong bối cảnh doanh thu của các nhà bán lẻ tại Mỹ cũng bị ảnh hưởng do quy định tăng lương tối thiểu của chính phủ. Tại Mỹ, nhiều nhà bán lẻ thậm chí còn tung ra một số mặt hàng khuyến mãi trước ngày thứ Sáu Đen vài tuần.
Theo dự báo của Adobe, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tại Mỹ có thể đạt doanh thu 3 tỷ USD vào ngày thứ Hai Điện tử năm nay, tăng 12% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu ngày Thứ Sáu Đen cũng được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 2,7 tỷ USD.
Chí Hiếu